Biểu tình phản đối tiếp diễn tại Myanmar gần 2 tuần sau chính biến

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cuộc biểu tình diễn ra vào thời điểm Myanmar kỷ niệm sinh nhật của một nhân vật quan trọng trong nền độc lập nước này.

Gần hai tuần trước,lực lượng vũ trang Myanmar đã bắt giữ Tổng thống Win Myint, Cố vấn Aung San Suu Kyi, và các phụ tá của bà, sau khi cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11/2020. Quân đội cũng ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một năm, cam kết tổ chức một cuộc bầu cử công bằng mới.
 Cảnh sát đụng độ người biểu tình tại Myanmar. 
Hôm 1/2, quân đội Myanmar bắt bà Aung San Suu Kyi và các lãnh đạo chính quyền dân sự, đồng thời tuyên bố sẽ kiểm soát Myanmar trong thời gian tới. Phía quân đội cáo buộc cuộc bầu cử Myanmar vừa qua có gian lận. Trong khi đó, phương Tây coi sự việc lần này là một cuộc đảo chính.
Theo Sputnik dẫn trực tiếp từ Yangon, Myanmar, các cuộc biểu tình tiếp diễn ra ở thành phố lớn nhất của quốc gia sau chính biến diễn ra vào đầu tháng này.
Các cuộc biểu tình cũng diễn ra vào thời điểm Myanmar kỷ niệm sinh nhật của một nhân vật quan trọng trong nền độc lập nước này - Tướng Aung San, người sáng lập Lực lượng Vũ trang Myanmar và là cha của bà Aung San Suu Kyi.
Những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát khiến lực lượng này sử dụng vòi rồng và đạn bọc cao su để giải tán đám đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần