Biểu tượng internet Yahoo chính thức sụp đổ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi bán mảng internet cho Verizon với những bộ phận còn lại của Yahoo sẽ có tên mới là Altaba.rn

Theo thông báo mới nhất từ Yahoo, trong thời gian tới, hãng sẽ từ bỏ tên gọi quen thuộc từ năm 1994 để chuyển sang một tên gọi mới là Altaba. Quyết định này được đưa ra sau khi nhà mạng Verizon (Mỹ) hoàn tất việc mua lại mảng internet của Yahoo.
 Yahoo là ví dụ điển hình cho sự cạnh tranh tàn khốc của lĩnh vực công nghệ
Trước đó, mảng internet của Yahoo gồm các dịch vụ như Yahoo Mail, Search, blog Tumblr ... đã được bán cho Verizon với giá 4,83 tỷ USD. Tuy nhiên Yahoo vẫn còn các mảng khác đang nằm trong tay của Alibaba (Trung Quốc) và Yahoo Nhật Bản, những mảng này sẽ được phát triển dưới thương hiệu mới Altaba.
Đáng chú ý, CEO cũ của Yahoo, Marissa Mayer sẽ về đầu quân cho Verizon để tiếp tục quản lý hoạt động của mảng internet mà nhà mạng này vừa mua lại. Mayer về làm lãnh đạo của Yahoo vào năm 2012 với nhiệm vụ giúp hãng này tìm lại vinh quang trong quá khứ, tuy nhiên đây lại là nhiệm vụ bất khả thi.
Ra đời từ năm 1994, Yahoo từng có quãng thời gian dài thống trị thị trường dịch vụ trực tuyến với lượng người dùng khổng lồ. Tuy nhiên do chậm chạp thay đổi chính mình cũng như ngủ quên quá lâu trên vinh qua, hãng này đã bị các cái tên mới như Facebook, Google ... qua mặt. Và hậu quả chính là hành động bán mình ở thời điểm hiện tại.
Trong năm 2016, Yahoo cũng liên tục bị phanh phui những vụ rò rỉ lượng lớn dữ liệu khách hàng, ước tính có hơn 1 tỷ tài khoản người dùng bị ảnh hưởng.