Big C đoạt giải “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016”

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ thống siêu thị Big C vừa vinh dự được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016” do Bộ Công Thương trao tặng.

Đây là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh các DN hoạt động trong 11 nhóm, ngành hàng Thương mại dịch vụ mà Việt Nam cam kết mở cửa khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) gồm: Dịch vụ môi trường; Dịch vụ Phân phối; Dịch vụ Tài chính; Dịch vụ xây dựng; Dịch vụ thông tin; Dịch vụ kinh doanh tổng hợp; Dịch vụ du lịch; Dịch vụ vận tải; Dịch vụ y tế - xã hội; Dịch vụ giáo dục và dịch vụ Văn hóa - giải trí. Big C là một trong số 95 DN vinh dự nhận giải thưởng trên.
Khách hàng tham quan mua sắm hàng Việt tại Big C.
Với phương châm “Giá rẻ cho mọi nhà”, Big C luôn nỗ lực từng ngày để có thể đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thú vị, hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo và đặc biệt giá cả luôn ổn định theo hướng tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng.

Sau 18 năm hoạt động, đến nay, Big C đã phát triển với tổng cộng 36 siêu thị hiện diện tại hầu hết các tỉnh thành lớn trên cả nước. Với mô hình đại siêu thị tích hợp trung tâm thương mại, mỗi năm Hệ thống siêu thị Big C phục vụ hơn 50 triệu lượt khách, mang đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng ngày nay.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, các siêu thị Big C đã đưa vào các mô hình chợ truyền thống, chợ quê, quán ăn đường phố,… giúp việc mua sắm tại siêu thị trở nên thú vị và gần gũi với thói quen đi chợ truyền thống hơn. Cùng với đó, Big C còn triển khai các chương trình khuyến mãi với mức giảm giá sâu trên gian hàng vào dịp cuối tuần, lễ, Tết. Những kết quả đạt được của Big C đóng góp một phần trong tăng trưởng thương mại của Việt Nam 10 năm qua.
 Đại diện của Big C (trai) nhận giải thưởng.
Theo Bộ Công Thương, từ khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTO, Thương mại dịch vụ Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trên cả 2 hướng xuất nhập khẩu và thương mại nội địa. Đơn cử, nếu như năm 2007, xuất khẩu của Việt Nam chỉ đạt 48,6 tỷ USD thì đến năm 2016, con số này đã là 176,6 tỷ USD, tăng gần 3,5 lần. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2007 là 746 nghìn tỷ đồng thì con số này năm 2016 đạt 3,5 triệu tỷ đồng, tăng gần 4,7 lần. Tốc độ tăng trưởng bình quân của khu vực Thương mại dịch vụ trong 10 năm qua luôn đạt ở mức gần 7% năm, cao hơn mức tăng trưởng GDP bình quân. Cơ cấu Thương mại dịch vụ đóng góp trong GPD những năm qua thường xuyên ở mức từ trên 40 đến 45% năm, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ Nông nghiệp sang Công nghiệp và Thương mại dịch vụ với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, Thương mại dịch vụ và Công nghiệp đóng góp 85% trong GDP... mà Nghị quyết Đại hội Đảng XII đã đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần