Big C kết nối tiêu thụ nhãn Hưng Yên

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/8, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long (thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam) chính thức khai mạc.

Người tiêu dùng mua sản phẩm nhãn Hưng Yên tại Big C

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã trưng bày 10 gian hàng giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận trái nhãn Hưng Yên của các hợp tác xã, doanh nghiệp, trang trại, nhà vườn đến từ các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ và TP Hưng Yên.

Phó Tổng giám đốc Central Group Việt Nam Nguyễn Thị Phương cho hay, hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, chủ dẫn địa lý “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”. Sự kiện Tuần lễ Nhãn lồng của Hưng Yên được tổ chức tại hệ thống Big C một lần nữa tái khẳng định cam kết của Big C về việc hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt.

Người tiêu dùng mua nhãn lồng Hưng Yên tại Big C
Năm 2019, sản lượng dự kiến nhãn Hưng Yên đạt trên 30.000 tấn. Hoạt động xúc tiến thương mại quả nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã kết nối tiêu thụ hơn 2.700 tấn bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart…; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại Hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45.000 tấn được tiêu thụ trong nước.
Đặc biệt, kết nối và đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc… quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.
Tuần lễ được diễn ra từ  ngày 9/8 - 15/8 tại 17  siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần