Big C kết nối tiêu thụ vải Lục Ngạn

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 16-24/6, tại các siêu thị Big C trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra tuần lễ quảng bá, giới thiệu vải thiều Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Đây là thời điểm vải thiều vào chính vụ, đang cho thu hoạch rộ. Nhằm giúp nông dân Lục Ngạn và các vùng lân cận đẩy mạnh tiêu thụ trái vải, Big C Thăng Long đã tổ chức tuần lễ quảng bá, giới thiệu trái vải tại Hà Nội.
Gian hàng quảng bá và bán vải thiều Lục Ngạn tại Big C Thăng Long.
Đây là năm thứ 2 Big C Thăng Long tổ chức chương trình. Thông qua việc quảng bá, Big C đưa đến người tiêu dùng Thủ đô những trái vải có địa chỉ, truy xuất được nguồn gốc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobGap,

Theo Big C, hệ thống bán lẻ qua siêu thị cũng là kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn ra nước ngoài, trong đó có Thái Lan.

Ngoài các thị trường đã xuất khẩu những năm trước như: Mỹ, Singapore, EU, Nhật Bản, năm nay vải thiều Lục Ngạn còn được xuất khẩu thêm 3 thị trường mới đó là Canada, Thái Lan, Úc.

Được biết, trong 10.500ha vải thiều Lục Ngạn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đã có 300 hộ sản xuất được Mỹ cấp 18 mã vùng chỉ dẫn địa lý, với diện tích trồng là gần 220ha đạt được các tiêu chuẩn vào thị trường quốc tế.
Vải thiều Lục Ngạn ngắt cành bỏ theo giỏ có giá bán 68.000 đồng/kg.
Giá bán vải chùm buộc cành tại Big C Thăng Long hiện có giá 54.000 đồng/kg và vải ngắt cành bỏ theo giỏ có giá bán 68.000 đồng/kg. Đây là một năm vải thiều được giá nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Ngoài việc tiêu thụ vải thiều, Big C còn kết nối với nhiều địa phương khác, nhất là các tỉnh miền Tây Nam Bộ tuyển chọn các loại trái cây là đặc sản của các vùng miền để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ tại Big C.