Big C mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã làm việc với bà Jariya Chiathivat - Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam về việc tiêu thụ hàng Việt, trong đó có ngành hàng may mặc tại hệ thống siêu thị Big C.

Người tiêu dùng mua sản phẩm may mặc tại Big C Thăng Long

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Central Group thông báo, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng (31 nhà cung ứng còn lại đã chủ động dừng cung cấp hàng cho Central Group từ đầu năm 2019).
Đồng thời, Central Group cũng thông báo, hiện có 8 trong tổng số 169 nhà cung ứng nêu trên đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng trước đây và đang đàm phán với Central Group để ký kết lại hợp đồng mới.
Trước đó, do có những chiến lược mới cho ngành hàng may mặc trong hệ thống phân phối tại Việt Nam, Central Group đã thông báo tạm ngừng nhập hàng may mặc của doanh nghiệp cung ứng Việt Nam, gây xôn xao dư luận.
Tại buổi làm việc, bà Jariya Chiathivat khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 (diễn ra từ ngày 18-22/9/2019) sẽ không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.
Người tiêu dùng mua hàng may mặc tại Big C Thăng Long.

Trong thời gian diễn ra chương trình này, 5 sản phẩm của Việt Nam được lựa chọn tại Tuần hàng Việt Nam là bún, phở; đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, mắc ca, socola, mật ong...); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi. Đây là những sản phẩm được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.
Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng, Tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 2 buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần