Big C Quảng Ngãi không được cấp phép khai trương

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện siêu thị Big C cho hay: “Sự việc hôm qua (26/3) không phải khai trương, vì trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành chức năng không cấp phép tổ chức khai trương”.

Cảnh chen chúc mua sắm trong siêu thị vào sáng ngày 26/3. (Ảnh N.T)

Sáng 27/3, trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Vũ Thanh Tân - đại diện siêu thị Big C cho biết: "Sự việc sáng 26/3 không phải khai trương, vì muốn tổ chức lễ này phải được cấp phép, nhưng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, siêu thị không được ngành chức năng cấp phép. Do đó hôm qua siêu thị chỉ là mở cửa phục vụ mua sắm".

Đại diện của Big C cũng giải thích: Việc chính thức mở cửa siêu thị là đáp ứng nhu cầu mua sắm cấp thiết của người dân. Đồng thời, mặc dù không tổ chức bất kỳ sự kiện, chương trình quảng bá, truyền thông hay khuyến mãi nào, nhưng trong buổi mở cửa đầu tiên vào sáng 26/3, siêu thị ghi nhận có lượng khách hàng đông đúc tới mua sắm, thời điểm cao nhất là từ 10 - 11 giờ, có thể tới 200 khách. Ngay khi nhận thấy tình hình đông đúc này, siêu thị đã tạm thời đóng cửa để khống chế số lượng khách hàng, sau đó chỉ còn 60 - 80 khách mua sắm.

 Khách hàng mua sắm tại siêu thị vào buổi chiều 26/3. (Ảnh đại diện siêu thị cung cấp)

Về phía Sở Công Thương Quảng Ngãi, được biết, vào ngày 25/3, Sở đã phản hồi thông báo (ngày 16/3) về việc mở cửa siêu thị. Theo đó, Sở có ý kiến đề nghị tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người; chỉ bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân và có biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Trước đó, vào sáng 26/3, siêu thị Big C khai trương thu hút rất đông khách hàng đến mua  hàng khiến dư luận “dậy sóng” vì lo ngại làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngay trong chiều 26/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu “không để tái diễn” những hoạt động như việc siêu thị Big C khai trương, thu hút nhiều người tham gia trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Văn bản nêu rõ: Qua phản ánh của báo chí và truyền thông tại cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 sáng 26/3 Siêu thị Big C khai trương, thu hút nhiều người tham gia vì sự tò mò, hiếu kỳ, không vì nhu cầu thiết yếu của người dân. Bên cạnh đó một số siêu thị, trung tâm thương mại còn diễn ra nhiều hình thức quảng cáo, chương trình bốc thăm trúng thưởng thu hút nhiều người dân tham gia.

 Văn bản của Sở Công thương Quảng Ngãi.
Các hoạt động này không phù hợp trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ quan đang tập trung mọi giải pháp giãn cách xã hội để hạn chế tập trung đông người, kể cả đóng cửa các hoạt động kinh doanh không thật sự thiết yếu. Để không tái diễn các hoạt động tương tự trong thời gian tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, yêu cầu:
Sở Công Thương chỉ đạo Big C Quảng Ngãi hợp tác tự gỡ bỏ băng rôn quảng cáo, không tiếp tục phát tờ rơi, tờ gấp giới thiệu trong thời gian này để cùng với chính quyền thực hiện có hiệu quả giải pháp hạn chế tập trung đông người, vì sức khỏe cộng đồng.
Tạm thời không giải quyết các hồ sơ đăng ký khuyến mãi của các tổ chức, cá nhân nhằm hạn chế tập trung đông người.
UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu, không tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng và các hình thức quảng cáo nhằm lôi kéo tập trung đông người dưới bất kỳ hình thức nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần