Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Màn hình LCD trong suốt tiết kiệm 90% điện năng

KTÐT - Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt loại màn hình LCD trong suốt có kích cỡ 22 inch. Màn hình này có thể tiết kiệm đến 90% điện năng so với màn hình LCD thông thường.

KTÐT - Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt loại màn hình LCD trong suốt có kích cỡ 22 inch. Màn hình này có thể tiết kiệm đến 90% điện năng so với màn hình LCD thông thường.

Loại màn hình LCD trong suốt này sẽ có hai màu là trắng đen hoặc màn hình màu. Nó có độ phân giải 1680 x 1050, độ tương phản đạt 500:1 và sử dụng ánh sáng xung quanh để chiếu sáng. Samsung đã tăng cường độ trong suốt của màn hình lên tới 15-20% (nhiều hơn 5% so với màn hình bình thường) để ánh sáng mặt trời chiếu vào thì có thể nhìn thấy được hình ảnh.

 

Màn hình trong suốt của Samsung sẽ có kết nối HDMI và USB. Theo Samsung, loại màn hình này có thể tiết kiệm đến 90% điện năng tiêu thụ so với các loại màn hình truyền thống. Người sử dụng có thể nhìn xuyên qua màn hình giống như kính. Dự kiến, màn hình này sẽ được sử dụng nhiều trong quảng cáo và “truyền thông tương tác”. Bên cạnh đó, hiện đang có một số nguyên mẫu máy tính xách tay sử dụng màn hình trong suốt rất hấp dẫn này.

 

“Màn hình trong suốt sẽ được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực công nghiệp như một công cụ hiệu quả để cung cấp thông tin và truyền thông”, Younghwan Park, một lãnh đạo của Samsung Electronics LCD tuyên bố “Với việc đưa vào sản xuất đại trà màn hình LCD trong suốt đầu tiên trên thế giới, Samsung dự tính sẽ dẫn dắt thị trường LCD trong suốt toàn cầu bằng cách phát triển các ứng dụng khác nhau”.

 

Samsung chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về giá bán cũng như thời điểm ra mắt sản phẩm trên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ