Big C tăng cung ứng thực phẩm an toàn trong dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa dịp tết Nguyên đán Bính Thân, hệ thống siêu thị Big C trên địa bàn TP Hà Nội đã chủ động phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp dự trữ nguồn hàng với số lượng lớn phục vụ nhu cầu tiêu dùng.

Theo đó, hệ thống siêu thị Big C đã tăng cường hợp tác với nhà sản xuất, doanh nghiệp thương mại để dự trữ nguồn hàng tết phong phú.

Trong đó, các mặt hàng trong chương trình bình ổn giá của nhà nước, như: Gạo, đường, dầu ăn, thịt, trứng, rau, củ, quả, thực phẩm chế biến... được Big C bố trí địa điểm để người tiêu dùng dễ thấy, đảm bảo bán đúng giá quy định và thường giảm giá vào những ngày cuối tuần.
Hàng bình ổn giá tại Big C được đông đảo khách hàng mua sắm.
Hàng bình ổn giá tại Big C được đông đảo khách hàng mua sắm.
Theo quan sát của phóng viên, do thời gian qua trên thị trường tự do xuất hiện nhiều thực phẩm tươi sống, rau xanh bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, do đó, nhiều người đã lựa chọn siêu thị, trong đó có Big C để mua sắm.
Những mặt hàng tươi sống tại Big C luôn được nhiều người quan tâm mua sắm.
Những mặt hàng tươi sống tại Big C luôn được nhiều người quan tâm mua sắm.

Big C tăng cung ứng thực phẩm an toàn trong dịp Tết - Ảnh 1
Để đảm bảo nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, Big C đã mở rộng gian hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống, như: Rau, củ, quả, thịt lợi, gia cầm, cá … đạt tiêu chuẩn VietGAP. Hiện tại Big C đang cung cấp hơn 50 mặt hàng rau xanh, củ, thực phẩm tươi sống và hàng ngàn sản phẩm do các nhà cung cấp thuộc chuỗi cung ứng thực phẩm, thực phẩm chế biến an toàn trong nước. Theo Big C, năm nay số lượng hàng hóa hệ thống siêu thị này cung cấp chuẩn bị tết Nguyên đán Bính Thân tăng khoảng 15% so với dịp Tết năm ngoái.
Nhiều hàng hóa phục vụ Tết đã được bày và niêm yết giá tại Big C.
Nhiều hàng hóa phục vụ Tết đã được bày và niêm yết giá tại Big C.
Big C tăng cung ứng thực phẩm an toàn trong dịp Tết - Ảnh 2
Trừ các mặt hàng rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa, sản phẩm từ sữa, còn lại các mặt hàng khác hệ thống siêu thị Big C thực hiện cam kết khóa giá từ nay đến ngày 7/2 (tức ngày 29 Tết-do tháng Âm lịch thiếu chính là ngày cuối cùng của năm Ất Mùi), thời gian này, Big C sẽ niêm yết giá không đổi.

Các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy, đồ gia dụng, hệ thống siêu thị Big C còn triển khai chương trình giảm giá đến 49%, nhiều sản phẩm còn tặng kèm quà khuyến mại.
Nhiều sản phẩm mới cung ứng tại Big C đều có nhân viên của doanh nghiệp tư vấn giới thiệu sản phẩm cho khách.
Nhiều sản phẩm mới cung ứng tại Big C đều có nhân viên của doanh nghiệp tư vấn giới thiệu sản phẩm cho khách.
Một tuần trước Tết, siêu thị Big C sẽ mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn so với bình thường khoảng 2 giờ. Riêng 2 ngày 27 và 28/12 Âm lịch, đơn vị sẽ mở cửa đến 12 giờ đêm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Hiện nay, các doanh nghiệp, nhà cung ứng hàng hóa Tết tại Big C đã tổ chức đưa lượng lớn hàng hóa bày tại các gian hàng. Nhiều sản phẩm mới đưa vào siêu thị, các doanh nghiệp đều có nhân viên tư vấn, giới thiệu sản phẩm, phục vụ những thắc mắc của khách hàng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần