Big C hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ cà rốt trước Tết Nguyên đán

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin trên 1.200 ha cà rốt ở tỉnh Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, giá giảm hơn 50% so với các năm trước, Hệ thống Siêu thị Big C và Central Group Việt Nam đã trực tiếp tìm hiểu, ký kết với tỉnh Hải Dương để thu mua, nhằm hỗ trợ nông dân tránh được cảnh “được mùa mất giá”. Đặc biệt, dịp giảm giá này đang rơi vào trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

 Cà rốt của nông dân Hải Dương bày bán tại Big C.
Theo thông tin từ Big C, từ ngày 25/1 đến hết ngày 4/2 (tức từ 20 - 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất), 15 siêu thị Big C trên địa bàn miền Bắc đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng cùng người nông dân ở xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương”, góp phần hỗ trợ tiêu thụ cà rốt cho nông dân.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, tổng diện tích gieo trồng cà rốt vụ đông toàn tỉnh năm nay đạt khoảng 1.200ha. Trong đó, 2 xã Đức Chính và Thái Tân đã có diện tích chiếm hơn 50% diện tích toàn tỉnh. Mặc dù đã có một số đơn vị, DN, hợp tác xã đã hợp tác liên kết tiêu thụ cà rốt cho nông dân; tuy nhiên lượng tiêu thụ qua các kênh này hiện vẫn khiêm tốn so với sản lượng cà rốt khá lớn của Hải Dương. Do đó, giá bán tại ruộng đã giảm mạnh đến 50%, nhiều hộ có thể rơi vào thua lỗ nếu không tiêu thụ được cà rốt.
Big C và Central Group Việt Nam đã ký kết tiêu thụ tại 15 siêu thị khu vực miền bắc trong 10 ngày trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhằm hỗ trợ cho nông dân xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), nơi có diện tích trồng cà rốt lớn nhất miền Bắc. Dự kiến, Big C sẽ thu mua 30 tấn cà rốt, với giá bán 7.900 đồng, đây là mức giá đảm bảo nông dân tránh thua lỗ trong vụ đông năm nay.
Theo bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp bằng các chương trình hành động thiết thực. Đây là một trong những chương trình nhằm hỗ trợ nông dân các tỉnh trên địa bàn cả nước trong việc chống thất thu khi sản xuất dư thừa cục bộ; xây dựng - quảng bá thương hiệu cho nông sản, hàng hoá Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.