Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới, vị trí của Trump giảm mạnh

theo vietnamplus.vn
Chia sẻ Zalo

Với trị giá tài sản ròng 86 tỷ USD, nhà sáng lập hãng phầm mềm Microsoft Bill Gates một lần nữa đứng đầu danh sách các tỷ phú trên thế giới. Đây là năm thứ 4 liên tiếp ông Bill Gates ở vị trí này.

Theo danh sách liệt kê các tỷ phú trên thế giới do tạp chí Forbes công bố ngày 20/3, đứng sau "cha đẻ" Microsoft là chuyên gia đầu tư Mỹ Warren Buffet với trị giá tài sản ròng ước tính ở mức 75,6 tỷ USD.
 
Top 10 người giàu nhất thế giới năm 2017 do các tỷ phú Mỹ thống trị với những cái tên quen thuộc như nhà sáng lập trang bán lẻ trực tuyến Amazon Jeff Bezos (thứ 3), nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg (thứ 5), người đồng sáng lập Tập đoàn phần mềm Oracle Larry Ellison (số 7), hai anh em Charles và David Koch (thứ 8 và thứ 9) và cựu Thị trưởng thành phố New York đồng thời người sáng lập hãng tin Bloomberg, ông Michael Bloomberg (thứ 10).
Ngoài ra, top 10 của Forbes còn bao gồm Chủ công ty bán lẻ hàng may mặc và là người sáng lập hệ thống hàng hiệu Zara của Tây Ban Nha, ông Amancio Ortega (thứ 4) và ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim (thứ 6).
Cộng đồng tỷ phú toàn cầu "nở rộng" 13% so với danh sách năm 2016, lên 2.043 người. Forbes cho biết đây cũng là mức tăng ấn tượng nhất kể từ khi tạp chí này bắt đầu thu thập danh sách những người giàu có nhất thế giới vào 31 năm trước. Nước Mỹ tiếp tục dẫn đầu về số lượng tỷ phú với 565 người có tên trong danh sách.
Theo sau đó là Trung Quốc với 319 tỷ phú và Đức với 114 tỷ phú. Forbes cho biết năm nay một tỷ phú cần ít nhất 3,7 tỷ USD để có thể lọt vào danh sách.
Trong khi đó, thứ hạng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong danh sách tỷ phú toàn thế giới giảm mạnh. Ông đã mất tới 220 hạng so với năm trước và xuống vị trí thứ 544. Forbes ước tính trị giá ròng tài sản của Tổng thống Trump là 3,5 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần