Bình Định: 40% doanh nghiệp bị tác động tiêu cực bởi Covid-19

An Nhiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ tháng 2/2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến khoảng 40% doanh nghiệp và trên 140.000 người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến khoảng 40% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định (ảnh H.T)
Ngày 9/4, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã thành lập 2 tổ công tác khảo sát, nắm bắt danh sách người lao động, hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 để sẵn sàng hỗ trợ.
Trong đó, tổ công tác khảo sát, nắm bắt danh sách người lao động đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại doanh nghiệp do Sở LĐ-TB&XH làm tổ trưởng, sẽ đi khảo sát và làm việc ngay với các doanh nghiệp đang tạm đóng cửa do không có đầu ra và các doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng. Tổ công tác thống kê hộ kinh doanh cá thể có kê khai, đóng thuế dưới 100 triệu đồng/năm đang tạm dừng hoạt động do Sở Tài chính làm tổ trưởng.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu đến ngày 20/4, 2 tổ công tác này phải có được danh sách đối tượng đủ điều kiện hỗ trợ, sẵn sàng để khi trung ương ban hành chính sách thì sẽ tiến hành hỗ trợ ngay.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ cùng bàn giải pháp hỗ trợ khẩn cấp cho các trường hợp điêu đứng, thiếu ăn trong thời điểm “cách ly toàn xã hội”. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, đồng hành với công tác hỗ trợ các trường hợp khó khăn do dịch Covid-19.
Yêu cầu Sở Tài chính cùng với Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Định chọn những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục hỗ trợ đến hết ngày 15/4; Sở GD-ĐT thống kê, rà soát số giáo viên tại các trường tư thục đang bị nghỉ việc do trường ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành liên quan hướng dẫn thành lập Hội đồng xét duyệt cấp xã để xét duyệt lực lượng lao động tự do bị mất việc, có thu nhập giảm sâu do dịch Covid-19.
Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, từ tháng 2/2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến khoảng 40% doanh nghiệp trong tỉnh và trên 140.000 người lao động.
Đối với ngành giáo dục, toàn tỉnh có 45 trường mầm non tư thục ngừng hoạt động do dịch Covid-19 khiến 1.232 giáo viên đang công tác tại các trường này gặp rất nhiều khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần