Bình Định: Cấm đỗ xe ô tô tại những khu vực chung cư

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- UBND TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khảo sát, lắp đặt biển biển báo cấm đỗ ôtô trong khu vực nội bộ thuộc quản lý của chung cư cũng như các trục đường do TP quản lý khu vực xung quanh các khu chung cư.

Ngày 20/11, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết: Đã có công văn yêu cầu các đơn vị, cơ quan chức năng thực hiện cấm đỗ ôtô tại những khu vực chung cư trên địa bàn.
 Cao ốc Long Thịnh.
Cụ thể, UBND TP Quy Nhơn yêu cầu Ban Quản lý dịch vụ công ích TP Quy Nhơn, UBND phường Ngô Mây, UBND phường Ghềnh Ráng, Ban Quản trị cao ốc Long Thịnh, Ban Quản trị chung cư Phú Mỹ - Quy Nhơn khẩn trương khảo sát lắp đặt các biển báo cấm đỗ ôtô trong khu vực nội bộ thuộc quản lý của chung cư (đường nội bộ, công viên, sân chung cư); khảo sát và lắp đặt các biển báo cấm đỗ ôtô tại các trục đường do thành phố quản lý (vị trí xung quanh các khu chung cư). Ngoài ra, tăng cường công tác quản lý, xử lý các hành vi vi phạm trật tự xây dựng xung quanh khu chung cư như: buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, xây dựng các công trình sai phép trong và ngoài khu vực chung cư…
Trước đó, vào lúc 19 giờ 11 tối 16/11, tại căn hộ số A7-14 thuộc tầng 7 chung cư Long Thịnh dành cho người thu nhập thấp (nhà ở xã hội; địa chỉ 18 Bế Văn Đàn, phường Ghềnh Ráng) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định đã điều 3 xe chữa cháy, 1 xe thang và 1 máy bơm cùng 33 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, khi vào đến gần hiện trường, nhiều phương tiện chữa cháy buộc phải dừng lại bởi rất nhiều ôtô đỗ lộn xộn trên các tuyến đường ra vào khu vực chung cư Long Thịnh làm chắn lối đi, trong khi đó đường này khá hẹp.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã khiêng các ôtô chắn lối đi đến chỗ khác để các phương tiện chữa cháy vào chung cư Long Thịnh dập lửa. Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng khiến cư dân sống ở chung cư hoảng loạn.
Được biết, vào giữa năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã tỏ ra bức xúc, yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương vào cuộc kiểm tra, làm rõ sau khi nhiều người ở trong khu chung cư Long Thịnh dành cho người thu nhập thấp đòi có bãi đỗ ôtô tại nơi này.
Kết quả kiểm tra cho thấy 480 hộ dân đang sinh sống tại chung cư Long Thịnh có phân nửa sắm ôtô con để đi lại. Ngoài ra, trong số đó có nhiều hộ không thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội theo quy định và nhiều hộ sau khi mua đã cho thuê trái quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần