Bình Định cấm tập trung đông người ở bãi biển, tạm dừng vận tải khách đi Bình Dương

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngoài việc cấm tập trung đồng người ở bãi biển, Bình Định còn tạm dừng hoạt động vận tải khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi đi Bình Dương và chiều ngược lại kể từ 0 giờ ngày 24/6 để phòng chống Covid-19.

Chiều 23/6, ông Hồ Quốc Dũng- Bí thư tỉnh ủy Bình Định và ông Nguyễn Phi Long- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 Quang cảnh cuộc họp.
Tại hội nghị này, Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo, từ 0 giờ ngày 24/6 tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ Bình Định đi Bình Dương và ngược lại.
Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn hạn chế di chuyển đến các địa phương đang có dịch, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh,… và các vùng có dịch khác trong thời điểm hiện nay.
Đồng thời, các địa phương, đơn vị triển khai ngay việc thiết lập và vận hành theo quy định các cơ sở cách ly tập trung do quân đội và các địa phương quản lý đảm bảo đạt năng lực cách ly cho 10.000 người.
Các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu/cụm công nghiệp phải có phương án cách ly công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp khi xảy ra dịch bệnh.
Kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh bằng các biện pháp: kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, không khai báo y tế, trốn cách ly. Giám sát, kiểm soát chặt chẽ, cách ly phù hợp đối với người đi từ vùng/địa phương có dịch về tỉnh.
Thiết lập lại chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại đèo Bình Đê, đèo Vĩnh Tuy kể từ 12 giờ ngày 24/6/2021. Tiếp tục duy trì, tăng cường hiệu quả của các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 hiện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 Chốt kiểm tra y tế tại đèo Bình Đê sẽ hoạt động lại từ 12 giờ 24/6.
Cách ly tại nhà 14 ngày đối với người đến/về tỉnh từ tỉnh Bình Dương. Tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày đối với người đến/về tỉnh từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg.
Sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất và ngày thứ 14 (2 lần) thì được hoàn thành cách ly tập trung và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính (F1), tiếp tục thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Bình Định cũng nghiêm cấm việc tụ tập đông người tại bãi biển, công viên, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển, nhất là TP Quy Nhơn, có biện pháp hạn chế người dân tắm biển.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức hội nghị, hội thảo, các cuộc họp tập trung đông người (từ 50 người trở lên) khi chưa cần thiết. Trường hợp cần thiết phải tổ chức thì thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh.
Đến nay, Bình Định chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19. Ngành y tế tỉnh này cũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 21.428 người (trong đó: tiêm đủ 2 mũi là 9.732 người, đã tiêm 1 mũi là 11.696 người) đảm bảo theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.