Bình Định: Nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 19.000 học sinh nghỉ học do mưa, lũ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nhiều địa phương ở Bình Định, khiến giao thông tại các nơi này bị tê liệt hoàn toàn. Toàn tỉnh có hơn 19.000 học sinh phải nghỉ học.

Trong 3 ngày qua (27 - 29/11), tỉnh Bình Định xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa phổ biến từ 40 - 120 mm, nhiều khu vực dân cư ở các địa phương trong tỉnh bị ngập lụt, chia cắt.
 Một khu vực ở huyện Hoài Ân bị chia cắt do nước ngập sâu (ảnh: Hữu Khúc)
Theo ông Nguyễn Hữu Khúc- Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định), hiện đã có hơn 1.500 ngôi nhà ở địa phương này bị ngập trong nước. Trong khi đó, khu vực huyện Hoài Ân tiếp tục có mưa rất to, lũ nhiều vùng đang lên nhanh, dâng cao, khiến tình hình rất nguy cấp.
Mưa lớn kéo dài đã gây ngập nặng nhiều xã như Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, Ân Mỹ, Ân Tín… của huyện Hoài Ân. Hàng trăm căn nhà bị ngập sâu trong nước gần 1m.
 Nhà dân bị ngập sâu trong nước.(ảnh: Hữu Khúc)
Phần lớn các tuyến giao thông trọng yếu ở Hoài Ân đều bị tê liệt, không thể đi lại do ngập sâu trong nước. Rất nhiều khu dân cư bị cô lập, chia cắt, không thể tiếp cận. Hầu hết các đường liên xã, liên thôn đều bị ngập, chia cắt.
Tại TP Quy Nhơn, chiều 29/11, phường Nhơn Phú mưa lớn gây ngập lụt khu dân cư KV2, KV3; nhiều hộ dân ở tổ 3, 4 KV1; tổ 5, 6 KV 8, tổ 7, 8 KV 4 bị chia cắt hoàn toàn.
Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, UBND phường Nhơn Phú tiến hành di dời 44 hộ dân/54 nhân khẩu tại KV3, 4 nằm ở vùng trũng bị chia cắt đến nơi an toàn. TP Quy Nhơn cũng đã cử 20 dân quân cơ động thuộc Ban CHQS TP Quy Nhơn đến hỗ trợ phường Nhơn Phú di dời người và tài sản đến nơi an toàn.
Mưa lớn gây ngập sâu từ 0,3 - 0,5 m trên tuyến đường Hùng Vương, đoạn từ ngã ba Ông Thọ đến cầu Chợ Dinh khiến phương tiện tham gia giao thông khó khăn, nhất là xe máy. Tại phường Nhơn Bình, mưa lớn cũng gây ngập lụt một số tuyến giao thông liên khu phố, khu dân cư tại tổ 5, KV6.
Thông tin nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh Bình Định có hơn 19.000 học sinh không thể đến trường do mưa lớn cuối tuần qua, nước lũ tràn về, tập trung ở các xã phía Đông huyện Tuy Phước, Phù Cát, các xã ven biển của thị xã Hoài Nhơn, và huyện Hoài Ân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần