Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sở Giao thông Vận tải Bình Định phải trả lại hơn 260 triệu đồng tiền bảo trì đường bộ

Kinhtedothi - Đây là nội dung kết luận thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa được công bố về việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ với các tuyến quốc lộ giao Sở GTVT tỉnh Bình Định quản lý.
Thi công sửa chữa Quốc lộ 1D qua tỉnh Bình Định. (Ảnh: Quang Đạt).
Theo đó, kết quả thanh tra của Bộ GTVT đã làm rõ Sở GTVT Bình Định lập kế hoạch chưa căn cứ đầy đủ vào quy trình bảo trì công trình giao thông. Đồng thời, cơ quan này cũng xây dựng kế hoạch căn cứ vào nguồn vốn để xác định số lượng và khối lượng công việc thực hiện chưa đúng với quy định Nghị định 46/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
Đối với công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, từ 5/2018 - 2020, trong dự toán lập và dự toán được duyệt, Sở GTVT Bình Định chưa thực hiện giảm trừ (các hạng mục có sử dụng vật liệu) phạm vi đoạn tuyến còn đang trong thời gian bảo hành, giai đoạn thi công sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất với giá trị tương ứng hơn 34 triệu đồng.
Kết quả kiểm tra hiện trường tại các tuyến quốc lộ bằng phương phương pháp trực quan và đo kích thước hình học xác suất cũng cho thấy còn một số vị trí bị đọng nước mặt đường, lề đường mất vật liệu, sơn tim đường hư hỏng, mất vật liệu, một số cầu không có lối lên xuống kiểm tra cầu, tôn hộ lan không được gắn tiêu phản quang, thiếu một số biển báo giao nhau với đường ưu tiên.
Hiện trạng công trình đang trong quá trình khai thác sử dụng bị hư hỏng, xuống cấp nhiều so với thời điểm báo cáo lập kế hoạch do công tác sửa chữa công trình đường bộ, kết luận thanh tra cho biết, thời gian từ khi khảo sát, lập kế hoạch đến khi thực hiện Sở GTVT Bình Định làm khá lâu. Trong quá trình thực hiện dự án cũng phải bổ sung phát sinh và xử lý hiện trường nhiều.
Ngoài ra, hồ sơ hoàn thành và bản vẽ hoàn công công trình được lập chưa đầy đủ theo quy định. Một số nội dung công việc trong quá trình triển khai dự án thực hiện chưa đầy đủ, thiếu một số hồ sơ nghiệm thu, xác nhận khối lượng của tư vấn giám sát; tính chưa đúng khối lượng, biện pháp thi công làm chênh lệch giá trị dự án hơn 388 triệu đồng.
Từ kết quả thanh tra trên, Bộ GTVT giao Sở GTVT Bình Định thu hồi nộp về tài khoản tạm giữ của Thanh tra Bộ GTVT số tiền hơn 260 triệu đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ