Bình Định: Tập trung điều tra, triệt phá băng nhóm “khủng bố” doanh nghiệp

An Nhiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Chúng tôi kiên quyết xử nghiêm, tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm xưng hùng, xưng bá, lộng hành gây mất an ninh trật tự xã hội trên địa bàn", Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết.

Ngày 25/4, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã yêu cầu cơ quan điều tra huy động lực lượng làm rõ nhóm côn đồ liên tục "khủng bố" doanh nghiệp.
Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho hay, thời gian gần đây, một số công dân gửi đơn trình báo hiện tượng côn đồ lộng hành, hành xử theo kiểu "xã hội đen".
Trước tình hình này, Công an tỉnh Bình Định yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung đấu tranh trấn áp tội phạm. Thủ trưởng công an các huyện, TP phải chịu trách nhiệm nếu lơ là, bao che để xảy ra tội phạm lộng hành, gây bức xúc cho người dân.
 Quán cà phê bị tạt sơn.
"Chúng tôi kiên quyết xử nghiêm, tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm xưng hùng, xưng bá, lộng hành gây mất an ninh trật tự xã hội trên địa bàn", Thiếu tướng Nhiên nói.
Thời gian qua, trên địa bàn Quy Nhơn liên tiếp xảy ra các vụ việc có hành vi côn đồ, uy hiếp các cơ sở kinh doanh của người dân trên địa bàn. Theo Công an TP Quy Nhơn, từ tháng 4 đến nay, đơn vị tiếp nhận 3 vụ việc như trên.

Cụ thể, khoảng 23h40 ngày 8/4, quán cà phê S.T tại phường Trần Hưng Đạo bị thanh niên mặc áo ca rô, đội mũ đến trước quán cà phê này và dùng sơn để tạt vào phía trong quán. Tiếp đến, tối ngày 9, rạng sáng ngày 10/4, một ô tô, và văn phòng kinh doanh của một công ty trên địa bàn Quy Nhơn cũng bị nhóm thanh niên kéo đến dùng chất bẩn ném vào văn phòng và dùng gậy đập phá ô tô, vật dụng văn phòng hết mức manh động, hành vi côn đồ.

Vụ thứ 3, là trường hợp một nhà hàng nổi trên địa bàn TP Quy Nhơn được cho là bị tàu cá cố ý đâm, gây thiệt hại vào tối 17/4.

Anh V. (quản lý nhà hàng) cho biết, tháng 3/2020 vừa qua, từng có đối tượng xưng "Kinh heo" đến xin chia cổ phần hoặc ép bán lại nhà hàng, khi anh không đồng ý thì không lâu sau xảy ra vụ đâm tàu. Những người muốn bảo vệ, giúp anh V. thì liên tiếp bị một số đối tượng đến tạt sơn, đập phá ô tô, ném chất bẩn vào cơ sở kinh doanh, gây bức xúc dư luận.

 Nhà hàng nổi bị thiệt hại sau vụ bị tàu đâm.

Liên quan vấn đề này, UBND tỉnh Bình Định cũng đã giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP Quy Nhơn phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có). 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần