Bình Dương: 2/3 thành phố và 1 thị xã thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Duy Chí/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương ghi nhận có 23 ca dương tính SAR-CoV-2. Trong đó có nhiều ca F1 làm việc trong các doanh nghiệp đang thực hiện cách ly và chuyển sang F0. 2/3 thành phố và 1 thị xã trong tỉnh Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội.

 Chi Cục Thuế TP Thủ Dầu Một vừa tháo dỡ phong tỏa thì lượng người đến làm việc đông đúc. Nếu đơn vị biết học tập các doanh nghiệp tư nhân tạo hành lang giãn cách sẽ góp phần rất lớn trong phòng chống lây lan, tái nhiễm dịch bệnh.
Như vậy tính từ đợt tái bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, Bình Dương đã ghi nhận 87 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (đến hết ngày 20/6). Bệnh viện đa khoa tỉnh đang điều trị cho 89 bệnh nhân. Trong đó 87 bệnh nhân lây nhiễm trong cộng đồng. 1 ca tái dương tính với SAR-CoV-2 đến từ tỉnh Khánh Hòa và 1 chuyên gia nhập cảnh.
Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định. Ngành Y tế tỉnh Bình Dương đang khẩn trương chuyển các bệnh nhân sang khu vực cách ly điều trị - bệnh viện dã chiến, đúng quy định cách ly, an toàn phòng chống dịch.
Qua đó, ngành Y tế đã truy vết khoảng 2.600 trường hợp F1, gần 6.000 trường hợp F2. Xét nghiệm sàng lọc cộng đồng gần 9.149 người tại phường Tân Phước Khánh, 4.088 người tại công ty ở phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, khu nhà trọ và nhiều khu vực khác liên quan; 2.500 người tại khu vực xung quanh công ty đóng tại phường Bình Hòa, TP Thuận An. Hiện đã có 28.884 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
 Công nhân trong KCN lên xe đi cách ly.
Nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An và UBND TX Tân Uyên đã có văn bản về các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Kể từ 0 giờ ngày 21/6 toàn TP Thuận An, thị xã Dĩ An và 4 phường của TP Thủ Dầu Một là Chánh Mỹ, Phú Hòa, Hiệp Thành, Hiệp An thực hiện nghiêm Chỉ tịch 16/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Giữ khoảng cách giữa người với người (tối thiểu 2 mét), giữa cộng đồng với cộng đồng, không tập trung quá 2 người nơi công cộng. Yêu cầu người dân ở nhà, trừ trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, cấp cứu, khám chữa bệnh, phải đeo khẩu trang và thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng và dịch vụ không cần thiết...
Là người từng ở nhiều ngay trong khu cách ly trước tết Nguyên Đán, ông Nguyễn Ân, Tổ trưởng Tổ 3, khu phố 3, phường Phú Hòa cho biết: Bây giờ ra đường phải hết sức cẩn thận. Ngoài thực hiện đúng thông điệp “5K” còn phải thường xuyên lắng nghe cơ thể mình. Sử dụng nước muối sinh lý để nhỏ mũi, xúc họng vừa rẻ tiền vừa hiệu quả, chất lượng.
 Thu gom rác thải, chất thải trong khu cách ly, không để xảy ra tồn đọng, ảnh hưởng môi trường.
Trong khi đó nhiều công ty đang hoạt động đã áp dụng nghiêm quy trình phòng chống Covid-19 như cứ 2 giờ/lần là phun xịt dụng dịch sát khuẩn, lau chùi tay nắm cửa, lan can nhằm triệt tiêu nguồn lây. Không tiếp khách, hàng hóa ra vào công ty đều phải xử lý, sát khuẩn. Trong lúc nguồn lây ầm thầm diễn biến trong cộng đồng thì cơ quan phòng chống dịch bệnh cũng nên mạnh dạn chuyển hướng từ nơi nào có dịch mới dập sang xử lý, sát khuẩn phòng dịch nơi chưa có dịch bằng các giải pháp đơn giản, ít tốn kém như phun thuốc khử trùng, phát dung dịch sát khuẩn cho người dân nhằm tuyên truyền mạnh mẽ ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng.
Trong khi đó hệ thống loa truyền thanh cơ sở tại hầu hết các địa bàn từ thành thị đến nông thôn tại Bình Dương đang phát huy tối đa nhiệm vụ thông tin tuyên truyền từ hướng dẫn phòng chống dịch đến các câu chuyện truyền thanh liên quan chủ đề phòng chống dịch và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” cũa Bộ Y Tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần