Bình Dương: Bắt tạm giam giám đốc, phó giám đốc công ty bất động sản lừa đảo

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án không được Sở Xây dựng chấp thuận chủ trương, nhưng các đối tượng đã phân lô hơn 450 nền để bán, lừa hơn 17 tỷ đồng nên bị bắt giam.

Ngày 22/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can đối với Nguyễn Tuấn Linh (SN 1990, quê Kiên Giang) và Lê Minh Nhựt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Linh là Giám đốc, còn Nhựt là Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát (Công ty Ba Thành Phát), trụ sở tại 364 đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).
 Nguyễn Tuấn Linh - Giám đốc Công ty bất động sản Ba Thành Phát bị bắt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh: Công an cung cấp.
Theo đó, vào năm 2018, Linh cùng một số người mua gần 10ha đất tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) và vẽ ra dự án Thành Phát City 1. Mặc dù chưa được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương chấp thuận dự án nhưng Linh vẫn phân lô trên diện tích đã mua thành hơn 450 nền đất với diện tích 80m2/nền, bán giá 365 triệu đồng, và đã ký hơn 205 hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. 
Do khu đất nêu trên không phù hợp quy hoạch xây dựng, nên tháng 4/2019 Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không chấp thuận chủ trương dự án. Do đó, Công ty Ba Thành Phát trả lại tiền cho hơn 160 khách hàng, chiếm đoạt tiền của 40 khách hàng còn lại với số tiền hơn 15 tỷ đồng.
Ngoài dự án trên, Linh còn phân lô bán nền tại 1 dự án khác ở phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, Bình Dương), khi chưa được phê duyệt chủ trương, và chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của 3 người. Vì vậy những người đã nộp tiền mua nền đất nhưng không thấy nền ở đâu đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Hiện, vụ án vẫn đang được điều tra.