Bình Dương: Các dịch vụ không thiết yếu tiếp tục đóng cửa, dừng tổ chức lễ hội đông người

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đây là chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu: quán bar, phòng tập gym, cơ sở làm đẹp, massage, karaoke, vũ trường tiếp tục đóng cửa. Ngoài ra, dừng tổ chức các lễ hội, sự kiện tập trung đông người.

Ngày 26/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đã ký ban hành công văn gửi các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành, vi phạm. Ngoài ra, không được quá áp đặt các biện pháp quản lý hành chính hạn chế các hoạt động thiết yếu liên quan đến người dân làm kìm hãng các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương.
 Chùa Bà Bình Dương vào ngày 14 và 15 tháng Giêng, có hàng trăm nghìn người đến cúng vái. Năm nay vắng khách do phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Internet.
UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị, chủ động thực hiện nới lỏng những biện pháp quản lý hành chính hạn chế các hoạt động thiết yếu liên quan đến người dân, doanh nghiệp, để tạo điều kiện phát triển các hoạt động kinh tế, lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh, dịch vụ..., của địa phương; Khuyến khích họp, hội nghị và làm việc trực tuyến.
Đối với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện quản lý, kiểm soát chặt chẽ và tiếp tục dừng các hoạt động, các sự kiện có tập trung đông người chưa cần thiết; Chưa cho mở cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, như: Quán bar, phòng tập gym, cơ sở làm đẹp, massage, karaoke, vũ trường.
Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ (Bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện vật tư để rửa tay sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.
“Yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan vận động các Ban trị sự của các Chùa, Nhà thờ, Khu thờ tự... dừng tổ chức các hoạt động (lễ, hội), tập trung đông người nhân dịp lễ và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại những nơi này cho phù hợp, nhằm phòng chống dịch hiệu quả”, UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần