Bình Dương: Dỡ bỏ phong tỏa khu vực cách ly tại TP Thủ Dầu Một

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước công văn dỡ bỏ phong tỏa của UBND tỉnh Bình Dương, hàng nghìn người dân sống tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một đã vỡ òa niềm vui.

Chiều 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao đã ký ban hành thông báo hỏa tốc gửi Sở Y tế và UBND TP Thủ Dầu Một, ủy quyền cho Chủ tịch UBND TP này ban hành quyết định dỡ bỏ phong tỏa tại các khu phố đã bị phong tỏa trước đó tại phường Phú Hòa, và khu vực xung quanh trường Đại học Thủ Dầu Một để người dân trở lại sinh hoạt bình thường, kịp thời đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Công văn của UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu người dân sống tại những khu vực được dỡ bỏ phong tỏa trên địa bàn phường Phú Hòa, phải thực hiện các cam kết, như: Tự theo dõi sức khỏe hàng ngày và khai báo y tế nếu có sốt, ho, khó thở.
 Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc dỡ phong tỏa tại TP Thủ Dầu Một.
UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu người dân phải ghi nhật ký hàng ngày như đi đâu, làm gì, tiếp xúc với những ai… nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; Nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, nhiều người dân đang sống trong các khu vực bị phong tỏa, cho biết sau khi có công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cán bộ phường Phú Hòa đã tới từng nhà để đưa bản cam kết cho từng hộ dân ký.
 Rất nhiều người dân đang chờ được ra ngoài khu vực bị phong tỏa để đi mua sắm đồ Tết.
Dù biết việc dỡ bỏ phong tỏa chỉ được bắt đầu vào lúc 0 giờ ngày 10/2, nhưng nhiều người vẫn nán đợi.
Theo đó, việc dỡ bỏ phong tỏa được bắt đầu từ 0 giờ ngày 10/2, do đó đến thời điểm hiện tại các hàng rào, barie chốt chặn trước nhiều cửa hẻm và một số tuyến đường vẫn chưa được tháo gỡ.