Bình Dương: Hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, nhà báo được tiêm phòng Covid-19

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 18 đến ngày 21/5 trên 1.000 cán bộ, nhân viên, phóng viên nhà báo, thuộc 60 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương được tiêm vaccine phòng Covid-19.

 Cán bộ, nhân viên thuộc 60 cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn làm thủ tục tiêm vaccine Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương
Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, những người được tiêm vaccine phòng Covid 19 lần này thuộc đối tượng ưu tiên ở tuyến đầu phòng, chống dịch. Là cán bộ, nhân viên các ngành thường xuyên tiếp xúc, di chuyển, làm việc hàng ngày với người lạ. Chủ yếu là cán bộ nhân viên các sở ngành làm việc tại tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh như: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở Nội vụ, Giao thông vận tải, Hải quan, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; phóng viên Báo - Đài phát thanh truyền hình tỉnh, cùng phóng viên các báo, đài trung ương, ngành đang tác nghiệp, thường trú tại Bình Dương.
 Quy trình khám sàng lọc trước khi thực hiện tiêm vaccine
Có mặt tại khu vực tiêm phòng vaccine Covid-19 thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương sáng 19/5 có gần 200 cán bộ viên chức đến tiêm phòng theo danh sách ưu tiên cho thấy: Quy trình kiểm tra, khám sàng lọc diễn ra từng bước rất cẩn thận. Từ đo thân nhiệt, huyết áp, đến kê khai sức khỏe... Một số người tuổi từ 40 trở lên thường có huyết áp dao động, có tiền sử bệnh nền được sàng lọc qua lại vài lần. Nếu điều kiện sức khỏe không ổn định nhân viên y tế sẽ lưu lại thông tin và hẹn lần sau. 
 Sau khi tiêm vaccine 30 phút, người tiêm được dặn dò, theo dõi sức khỏe trước khi ra về
Ngược đã tiêm vaccine được lưu lại hơn 30 phút mới cho về với lời dặn theo dõi sức khỏe rất chi tiết, cặn kẽ. Phần lớn những người được tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 lần này đều tỏ ra phấn khởi, an tâm, tự tin khi trở lại làm việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần