Bình Dương: Không để tái diễn cảnh tập trung đông người khi tiêm vaccine!

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của bác sĩ Trương Phước Nhân - Phó Giám đốc bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương sau khi có phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị về cảnh tập trung đông người, thậm chí chen lấn, xô đẩy, thiếu an toàn phòng chống dịch xảy ra tại bệnh viện này.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ngày 20/10, bác sĩ Trương Phước Nhân - Phó Giám đốc bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương cho biết: Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương (Bệnh viện) đã tổ chức tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 cho người dân theo kế hoạch của Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Trong thời gian qua đơn vị đã tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 cho đúng đối tượng, theo danh sách cụ thể và an toàn sau tiêm chủng. Bệnh viện sẽ không từ chối khi người dân đến tiêm theo danh sách giới thiệu của các cơ sở.
"Nội dung phản ánh trên báo Kinh tế & Đô thị về cảnh tập trung đông người khi đến tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện là đúng. Nguyên nhân là do sự phối hợp giữa Bệnh viện và y tế địa phương chưa thật sự cụ thể; chẳng hạn như về số lượng người tiêm, loại vaccine và thời gian được tiêm ngừa... Do đó, đã có ngày Bệnh viện tiếp nhận quá nhiều hồ sơ, đối tượng đến tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 trong một buổi, vì vậy đã gây quá tải tại Bệnh viện" - ông Nhân nói.
Người đến tiêm vaccine bám tường rào bên ngoài Bệnh viện chờ đợi (Ảnh: Duy Chí).
Cũng theo bác sĩ Nhân, thời gian tới bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương sẽ vẫn tiếp tục tiếp nhận, tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 cho người dân theo phân công của Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm những lần trước, Bệnh viện sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị liên quan bằng cách cung cấp năng lực tiêm từng buổi, từng ngày để các trạm y tế các xã/phường, trung tâm y tế... chuyển hồ sơ, giới thiệu người đến Bệnh viện phù hợp với khả năng tiêm, không gây ra cảnh chờ đợi, mất thời gian.
"Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương mong muốn người dân khi đến tiêm ngừa nên đi đúng thời gian, giữ trật tự, chấp hành quy định 5K về an toàn phòng, chống dịch. Trường hợp đã có giấy giới thiệu, giấy hẹn tiêm nhưng bị trễ ngày vì lý do bất khả kháng, Bệnh viện  sẽ linh động giải quyết, phù hợp với nguyện vọng và nhu cầu tiêm ngừa của người dân" - bác sĩ Nhân chia sẻ.
Ngoài ra, theo ông Nhân, để tránh tập trung đông người, Bệnh viện khuyến khích người dân tự đi tiêm, trừ trường hợp người cao tuổi cần có người thân hỗ trợ. "Bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị y tế, công an khu vực để bảo đảm an ninh trật tự, điều phối bảo đảm khoàng cách an toàn nhằm phục vụ người dân đến tiêm ngừa đúng quy định về an toàn phòng, chống dịch" - ông Nhân khẳng định.
 Cảnh sát cơ động phải đến vãn hồi trật tự phía trước bệnh viện (Ảnh Duy Chí).
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài phản ánh cảnh chen lấn, xô đẩy, chờ đợi đông người, thậm chí xuýt dẫn đến xô xát phía trước bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương. Sự việc sau đó đã phải được lực lượng cảnh sát cơ động can thiệp, đến vãn hồi trật tự. Tại bệnh viện này cũng đã từng xảy ra cảnh chen lấn đông người chờ vào tiêm vaccine phòng Covid-19 mà không có sự sắp xếp, bố trí giữ khoảng cách theo khuyến cáo của ngành y tế nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần