Bình Dương: Phong tỏa 2 khu vực có 10.000 dân để phòng, chống dịch Covid-19

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai khu vực bị phong tỏa nằm ở khu phố 3, 6 và 7 phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với khoảng 10.000 người bị ảnh hưởng.

Ngày 3/2, UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tiếp tục phong tỏa thêm nhiều tuyến hẻm xung quanh Trường Đại học Thủ Dầu Một và các tuyến hẻm có liên thông với khu hẻm nơi có nhà trọ bệnh nhân 1843 cư trú. Những nơi bị phong tỏa nằm trong các khu phố 3, 6 và 7 phường Phú Hòa.
 Một chốt phong tỏa ở khu phố 7, phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Việc phong tỏa những khu vực trên nhằm phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận trên địa bàn tỉnh đã có 4 ca mắc Covid-19 là các bệnh nhân 1801, 1843, 1886 và 1887.

 Chủ quán cà phê Cuội tổ chức phát thức ăn miễn phí cho người dân địa phương và sinh viên trong khu bị phong tỏa ở khu phố 7, phường Phú Hòa.
Các ca bệnh 1843, 1886 và 1887 đều là F1 của bệnh nhân 1801 (tất cả cùng thường trú ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, Bình Dương -  Nơi cả ấp có 388 hộ với 1.501 người bị phong tỏa).
 Người trong khu bị phong tỏa xếp hàng nhận thức ăn miễn phí của nhà hảo tâm trên đường Lê Hồng Phong (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Còn bệnh nhân 1843 là sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một, ở trọ trong hẻm 574 Lê Hồng Phong (gần trường đại học).
 Để giữ khoảng cách, ghế dành cho người đến ngồi chờ nhận thức ăn miễn phí được xếp cách nhau 2m.
Tuy số lượng người bị ảnh hưởng khá lớn, nhưng công tác hỗ trợ người dân bước đầu đã được chính quyền địa phương và những nhà hảo tâm thực hiện khá tốt.
 Nhà hảo tâm cung cấp thêm bánh tráng trộn để người trong khu phong tỏa nhai đỡ buồn.
 Chủ quán nước phát miễn phí thức uống cho người trong khu bị phong tỏa.
Chị Nguyễn Trúc Vi (nhà bị phong tỏa trong hẻm khu phố 7), cho biết mỗi ngày mỗi người được nhận 3 bữa ăn (sáng, trưa, chiều) miễn phí. Ngoài ra, một số nhà hảo tâm còn phát bánh tráng trộn, nước giải khát để góp phần giúp đỡ những sinh viên và người dân trong khu vực bị phong tỏa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần