Bình Dương: Phong tỏa chung cư 1.000 dân vì nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chung cư Ehome 4 ở Bình Dương với hàng ngàn cư dân sinh sống đang bị phong tỏa vì là nơi ở của nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất vừa được phát hiện mắc Covid-19.

Đầu giờ chiều ngày, (6/2), toàn bộ chung cư Ehome 4 (thuộc phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt, mọi lối vào khu vực cũng đều được chốt chặn để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

 Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương rào chắn kín các lối vào chung cư Ehome 4 để đảm bảo công tác phòng dịch 
Theo đó, chung cư này là nơi ở của anh L.T.A (SN 1993, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất), trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 mới nhất tại tỉnh Bình Dương.
Cụ thể, nam, bệnh nhân sống ở tầng 5, khu C2 (chung cư Ehome 4) có kết quả xét nghiệm tối 5/2. Anh đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Hai trường hợp chung phòng người này cũng được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Sau khi có kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng dựng hàng rào ở các cổng ra vào chung cư, tiến hành phong tỏa, cách ly toàn bộ cư dân. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, không ra ngoài. Nhiều người phải nhờ người thân bên ngoài tiếp tế đồ đạc, nhu yếu phẩm.
Sở Y tế Bình Dương cũng đã nhanh chóng ra thông báo đề nghị những ai từng tiếp xúc với bệnh nhân này cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Liên quan đến ca bệnh nói trên, cũng trong trưa ngày (6/2), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) thông báo về việc ghi nhận một trường hợp nghi mắc Covid-19 mới (cư ngụ tại Bình Dương) là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đánh giá HDCD, bệnh nhân được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay.
14h ngày 6/2, Bộ Y tế tổ chức họp khẩn với lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương liên quan ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cuộc họp diễn ra tại Viện Pasteur TP dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng Lãnh đạo UBND TP và Bình Dương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần