Bình Dương: Phong tỏa một tuyến đường vì có ca nghi mắc Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương cho biết đang tổ chức phong tỏa tuyến đường D35, phường An Phú trên địa bàn tỉnh này vì có ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng.

 Trước đó, Bình Dương cũng từng phong tỏa nhiều khu vực tại TP Thủ Dầu Một để phòng dịch Covid-19.
Tối 25/3, lực lượng chức năng TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã phong tỏa tuyến đường D35, khu dân cư Việt - Sing, thuộc phường An Phú do có liên quan một ca nghi dương tính với virus SARS-CoV-2.
Theo đó, trường hợp nghi mắc Covid-19 là một người đàn ông sinh năm 1977, quốc tịch Trung Quốc. Người đàn ông này đã sinh sống tại Bình Dương từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay.
Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế Thuận An đã tiến hành cách ly điều trị. Đồng thời, tiến hành rà soát xác định có 8 trường hợp tiếp xúc gần và đưa vào khu cách ly tập trung; lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Qua xác minh ban đầu của cơ quan chức năng Bình Dương, cách đây vài ngày, người này có tới cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) và có tiếp xúc gần với người Campuchia.
Trước khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19 nói trên Bình Dương đang nằm trong top 10 tỉnh, TP đã qua 40 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.
Tính đến 18 giờ ngày 25/3, Bộ Y tế cho biết, cả nước có tổng cộng 1.603 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 910 ca, trong đó, riêng Hải Dương có 724 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (34 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (3 ca).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần