Bình Dương: Truy tìm 2 người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly

Lan Anh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/2, lãnh đạo UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang khẩn trương truy tìm 2 người quốc tịch Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly trên địa bàn.

Theo thông tin nhận được, 2 người đàn ông này quốc tịch Trung Quốc, đã được cách ly tập trung 9 ngày. Xét nghiệm lần 1 đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Tuy nhiên, các đối tượng đã trốn đi trong ngày 19/2 thay vì ở lại cách ly ít nhất 14 ngày theo quy định.
Hiện, lãnh đạo TP đang chỉ đạo công an các phường truy tìm và phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác, cung cấp thông tin khi phát hiện 2 đối tượng. Bên cạnh đó, địa phương cũng tiến hành kiểm tra, siết chặt công tác quản lý tại các khu cách ly.
Trước đó, TP Dĩ An đã phát hiện và đưa đi cách ly 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển bằng phương tiện đường bộ vào miền Nam. Theo khai báo, nhóm người này ban đầu có ý định di chuyển về các địa phương như Châu Đốc, Kiên Giang,...
Tính đến nay, Bình Dương có 38 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó có 25 người đến từ Trung Quốc, 13 người đến từ Campuchia. Tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.