Bình Nhưỡng thử hạt nhân, chứng khoán châu Á "lao đao"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường chứng khoán châu Á phiên ngày 6/1 đã chứng kiến sự giảm điểm mạnh mẽ khi Trung Quốc tiếp tục để đồng nội tệ suy yếu, và CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên thử thành công bom nhiệt hạch.

Chỉ số MSCI khu vực châu Á Thái Bình Dương đã giảm 1% sau khi Ngân hàng T.Ư Trung Quốc đặt tỷ giá bình quân của Nhân Dân tệ xuống mức thấp nhất trong hơn 4 năm.
Bình Nhưỡng thử hạt nhân, chứng khoán châu Á "lao đao" - Ảnh 1
Động thái này được coi là nỗ lực tuyệt vọng của Trung Quốc nhằm vực dậy tăng trưởng. Đồng NDT suy yếu theo lý thuyết có thể tăng sức cạnh tranh của ngành xuất khẩu nước này, tuy nhiên cũng làm tăng giá nhập khẩu các nguyên liệu sản xuất trong nước.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng nối tiếp đà giảm, mất 1,5% sau tin tức về vụ thử bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng. Tại Australia, chỉ số ASX/S&P200 cũng giảm 1%. 

“Triều Tiên đã gieo rắc thêm lo lắng cho các nhà đầu tư, khiến thị trường chứng khoán Nhật Bản thêm sa sút sau những quan ngại về căng thẳng ở Trung Đông và sự bất ổn của kinh tế Trung Quốc”, theo ông Norihiro Fujito - nhà chiến lược đầu tư tại Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities.

Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc giảm nhẹ do tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư sau thông tin về vụ thử bom của CHDCND Triều Tiên.

Cụ thể, chỉ số KOSPI tại Seoul giảm 0,26% điểm, kết thúc phiên ở ngưỡng 1925,43. Mở đầu phiên giao dịch ngày 6/1, chỉ số này bắt đầu ở mức cao tuy nhiên đã nhanh chóng giảm, có lúc chạm mốc 1911,61 trước tin tức của Bình Nhưỡng.

Theo các chuyên gia, vụ thử bom của Triều Tiên dù vẫn gây tác động tiêu cực lên thị trường chứng khoán, tuy nhiên không còn mạnh mẽ như trong quá khứ.

Đồng Won cũng có phiên giao dịch lao dốc xuống mức 1.197,90Won/USD,thấp nhất kể từ 8/9/2015.