Bình Nhưỡng thử thành công động cơ tên lửa đẩy mới

Chia sẻ Zalo

Chủ tịch Kim Jong-un đã đến Trung tâm không gian Sohae và chỉ đạo thành công cuộc thử động cơ tên lửa đẩy mới, với công suất lớn dành cho vệ tinh địa tĩnh.

 CHDCND Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa phóng từ tàu ngầm vào hồi tháng 8

Theo Hãng truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên (KCNA) đưa tin, động cơ tên lửa đẩy mới đã đem lại khả năng vận chuyển hiệu quả cho các vụ phóng những vệ tinh khác nhau, bao gồm vệ tinh quan sát trái đất đạt đẳng cấp thế giới. Chủ tịch Kim Jong-un đã yêu cầu các nhà khoa học và kỹ sư chuẩn bị phóng vệ tinh càng sớm càng tốt sau vụ thử thành công này, bất chấp các đe dọa trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng.

Được biết, Trung tâm Sohae là nơi chính quyền Chủ tịch Kim Jong-un thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm tên lửa và đã phóng vệ tinh hồi tháng 2/2016. Thông tin trên của KCNA diễn ra trong bối cảnh quốc tế đang chuẩn bị các biện pháp thắt chặt lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, sau khi nước này tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5. Liên Hợp quốc (LHQ) gọi đây là hành động vi phạm trắng trợn nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, Bình Nhưỡng đã phóng 3 quả tên lửa bay được khoảng 1.000 km (600 dặm) và vào tháng 8 đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) mà các chuyên gia quốc tế cho rằng, đây là một sự tiến bộ đáng kể trong nghiên cứu vũ khí của chính quyền Chủ tịch Kim Jong-un. Các vụ thử động cơ tên lửa trước đây của CHDCND Triều Tiên bị nghi ngờ là nhằm phục vụ cho các hoạt động vũ khí của nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần