Bình nóng lạnh bắt đầu hút khách

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đang đón những đợt rét đầu mùa. Nắm được nhu cầu sử dụng nước nóng vào mùa Đông, các cửa hàng, trung tâm điện máy đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho sản phẩm bình nóng lạnh.

Đại diện hệ thống Siêu thị điện máy Pico cho biết: Mặc dù thời tiết mới chớm rét nhưng sức mua sản phẩm này đã tăng 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do hiện đã vào thời điểm cuối năm, các công trình xây dựng nhà ở bắt đầu bước vào giai đoạn hoàn thiện, các gia đình sửa chữa nhà cửa… cũng tăng tiến độ. Dự kiến trong thời gian tới, khi thật sự vào mùa Đông thì sức mua sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng khoảng 20%.

Giám đốc ngành hàng của Tập đoàn Kangaroo Nguyễn Văn Hưng cho biết, các sản phẩm trên thị trường hiện nay hầu hết đều có kiểu dáng sang trọng, gọn nhẹ, tích hợp các tính năng chống giật, chống quá nhiệt khiến cho người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng. Các loại máy làm nóng trực tiếp tuy nhỏ gọn nhưng độ bền không cao và không dùng được khi mất điện. Còn với máy gián tiếp, với nhiều kiểu dáng sang trọng lại có thể giữ nhiệt độ lâu trong bình nên tiện lợi hơn trong sử dụng.

Khảo sát của báo Kinh tế & Đô thị tại các siêu thị điện máy như Pico, Media Mart, Nguyễn Kim, HC cho thấy, hiện trên thị trường có khoảng 20 nhãn hàng bình nước nóng khác nhau. Những năm trước, các loại bình nóng lạnh được người tiêu dùng ưa chuộng chủ yếu là hàng nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan với tiêu chuẩn châu Âu, có dung tích 20 - 30 lít. Nhưng những năm gần đây, sản phẩm bình nóng lạnh do DN Việt Nam liên doanh với DN nước ngoài sản xuất mang thương hiệu Kangaroo, Ariston, Picenza, Ferroli hay Rossi do Công ty CP Tập đoàn Tân Á Đại Thành sản xuất đã chiếm được cảm tình người tiêu dùng bởi chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập.

Quan trọng hơn cả, các DN trong nước không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà liên tục giảm giá bán. Hiện, giá bình nước nóng năm nay đã rẻ hơn so với năm ngoái khoảng 10%. Tùy vào thương hiệu, công suất, dung tích bình chứa và mức tiêu thụ điện, giá bán bình nóng lạnh dao động từ 1,7 - 5 triệu đồng/sản phẩm. Không chỉ có vậy, để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy đều đưa ra chương trình khuyến mãi tặng quà, giảm giá, miễn phí thi công lắp đặt và tư vấn sử dụng. Chẳng hạn, siêu thị điện máy Media Mart triển khai chương trình giảm giá từ 14 - 45% các loại bình nóng lạnh Picenza, Ariston, đồng thời tặng dây cấp nước, công lắp đặt trị giá 300.000 đồng, ngoài ra khách hàng còn được nhận phiếu bốc thăm trúng thưởng xe máy. Không chịu thua kém, từ nay đến hết ngày 21/10, siêu thị điện máy HC đưa ra chương trình “Tri ân phụ nữ Việt Nam - Khuyến mãi khủng”, qua đó giảm giá cho nhiều mặt hàng đồ gia dụng, điện máy. Riêng với mặt hàng bình nóng lạnh nhãn hiệu Ariston, Picenza, Ferroli, Kangaroo không chỉ được giảm giá từ 3 - 30%, siêu thị HC còn tặng quà là vỉ nướng điện tử cho khách mua sản phẩm... Cũng trong thời gian này, siêu thị điện máy Pico tổ chức chương trình khuyến mãi “Tuần lễ vàng” giảm giá sản phẩm, đồng thời tặng dây cáp điện, công lắp đặt, tặng quà cho khách hàng như dây cấp nước, bộ hộp thủy tinh 3 chiếc.