Bình Phước: Vận động nhân viên y tế đã nghỉ hưu tham gia phòng, chống dịch

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, diễn biến rất phức tạp. Nhằm đảm bảo sẵn sàng khi có tình huống dịch xảy ra, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn, trong đó có nội dung vận động nhân viên y tế đã nghỉ hưu tham gia công tác phòng, chống dịch.

Chiều 31/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã ký ban hành công văn huy động cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế thường trực phòng, chống dịch Covid-19.
 Siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài trên đường Phú Riềng Đỏ (TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), nơi chị L.T.M ghé vào mua hàng.
Công văn của UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP, các Công ty Cao su (Đồng Phú, Phú Riềng, Bình Long, Lộc Ninh), theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế hiện đang công tác và vận động những người đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh thường trực phòng, chống dịch Covid-19. Sẵn sàng tham gia ngay khi nhận được sự điều phối, tham gia phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch.
Các đơn vị nêu trên cần yêu cầu, vận động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế hiện đang công tác trong ngành tạm thời không ra khỏi tỉnh (Kể cả các trường hợp có gia đình đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương...) cho đến khi có chỉ đạo mới. Trường hợp đặc biệt cần thiết ra khỏi tỉnh, phải được sự cho phép của người có thẩm quyền theo quy định về quản lý cán bộ.
Tối cùng ngày, UBND phường Tân Bình, TP Đồng Xoài (Bình Phước) phát thông báo đề nghị những ai đã đến siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài trên đường Phú Riềng Đỏ vào khung từ 17 giờ đến 18 giờ 30 phút ngày 29/5, khẩn trương khai báo y tế, vì có trường hợp F1 là chị L.T.M (SN 1988, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh) khi về nhà mẹ ở xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng (Bình Phước) có ghé siêu thị này.
Còn đối với UBND xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, qua công tác truy vết cũng phát đi thông báo tìm những ai từng đến Nhà thờ Giáo xứ Nghĩa Trung, chợ Bù Na, cửa hàng rau thịt và tạp hóa Hoa Lựu, ngã 3 Sao Bọng từ ngày 23/5 đến 27/5, cần khai báo y tế.
Bởi trong khoảng thời gian trên, chị L.T.M khi đưa các con về thăm bà ngoại là N.T.N (SN 1958, ngụ thôn 1, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng), và chị M., đã ghé những điểm trên. Hiện nay cháu trai 7 tuổi, con chị L.T.M đã được cách ly tập trung, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh, vì có liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần