Bình Phước: Cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong giai đoạn cả nước tập trung quyết liệt phòng chống đại dịch Covid-19, ông Lưu Văn Thanh - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh, đồng thời có hành vi, ứng xử thiếu chuẩn mực, nên bị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bình Phước cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ngày 17/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước có thông cáo báo chí về vụ việc ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản vì đã có hành vi, ứng xử thiếu chuẩn mực vào sáng ngày 3/4, khi đi qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở thị xã Bình Long (Bình Phước). Cụ thể, khi được chốt kiểm soát dịch bệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra thân nhiệt, ông Thanh đã lớn tiếng và có thái độ chống đối tổ công tác.
Thông cáo báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước về việc cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Theo thông cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, sau khi sự việc diễn ra, UBND tỉnh (Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh) đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, xử lý, làm rõ vụ việc qua phản ánh. Các đơn vị chức năng huyện Hớn Quản của đã xác minh, làm việc với cá nhân ông Lưu Văn Thành, yêu cầu ông Thanh làm kiểm điểm, giải trình vụ việc. Tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác huyện Hớn Quản với Chốt kiểm soát dịch Covid-19 của thị xã Bình Long và cá nhân ông Thanh vào lúc 14 giờ ngày 3/4, ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình. Từ đó, UBND huyện Hớn Quản báo cáo nhanh kết quả về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Ngày 10/4, BTV Huyện ủy Hớn Quản đã họp đột xuất để nghe ông Thanh tiếp tục trình bày sự việc, nhìn nhận khuyết điểm. Tại cuộc họp, sau khi nghe phân tích, ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình, đồng thời xin chịu mọi hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền.
Ngày 13/4, BTV Tỉnh ủy Bình Phước ban hành Quyết định số 1854-QĐ-TU về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thành, Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản nhiệm kỳ 2016 - 2021, để các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.
Ngày 14/4, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư xin lỗi cử tri, Nhân dân huyện Hớn Quản và cộng đồng mạng xã hội; đồng thời đã nộp đơn đến Thường trực HĐND huyện Hớn Quản để xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Ngày 17/4, BTV Tỉnh ủy họp để nghe Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo kết quả xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh. BTV Tỉnh ủy thống nhất kết luận: Trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung quyết liệt phòng, chống đại dịch Covid-19, thì ngày 3/4 ông Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm soát phòng chống dịch tại thị xã Bình Long (Bình Phước).
Ông Lưu Văn Thanh đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; ảnh hưởng xấu đến vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng; uy tín của cá nhân ông Thanh.
“Căn cứ quy định của Đảng về xử lý đảng viên vi phạm, BTV Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật ông Lưu Văn Thanh bằng hình thức: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020. BTV Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Lưu Văn Thanh tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng, và báo cáo kết quả xử lý về BTV Tỉnh ủy”, thông cáo báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước nêu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần