Phòng, chống dịch Corona: Học sinh tỉnh Bình Phước nghỉ học thêm một tuần

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông báo mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Phước gửi đến các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc sở.

Ngày 7/2, ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước đã ký ban hành thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 10/2 đến hết 16/2) để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV).
 Thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 10/2 đến 16/2) để phòng, chống dịch nCoV.
Theo thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, tất cả trẻ em, học sinh, học viên ở tất cả các cơ sở giáo dục tiếp tục được nghỉ học từ ngày 10/2 (thứ 2 tuần sau) đến hết ngày 16/2 (Chủ nhật tuần sau).
Trong thời gian nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn phòng học; duy trì tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn phòng bệnh tại trường học, giữ cho môi trường luôn thông thoáng, sạch sẽ; cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng kiến thức về phòng chống dịch bệnh do ngành Y tế tổ chức.
Thủ trưởng các đơn vị thông báo đến cha mẹ học sinh được biết để có biện pháp quản lý, chăm sóc và phòng chống dịch bệnh cho con em mình trong thời gian nghỉ học. Các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị để đảm bảo hoàn thành chương trình, khung thời gian năm học theo quy định.
“Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục hướng dẫn học sinh tự học, các biện pháp bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh thông qua các phương tiện thông tin, truyền thông (VnEdu, Zalo, Facebook…)”, thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, nêu.
Như vậy, tính đến trưa 7/2, đã có 19 tỉnh, TP trên cả nước cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần nhằm phòng, chống dịch nCoV, gồm: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Trà Vinh, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, TP Cần Thơ, TP Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang và Vĩnh Phúc.