Bình Phước: Trẻ mầm non, học sinh trở lại trường tiếp tục học bình thường từ ngày 1/3

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khi trở lại học bình thường, phụ huynh và các em học sinh vẫn cần thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng, chống Covid-19 có hiệu quả.

Chiều 24/2, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Phước Lý Thanh Tâm đã ký văn bản gửi các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh để cho phép trẻ mầm non, học sinh, sinh viên và học viên trong các cơ sở giáo dục trở lại trường tiếp tục học bình thường từ ngày 1/3.
 Trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh Bình Phước sẽ trở lại trường học bình thường từ ngày 1/3.
Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng giao cho các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường Mầm non; Tiểu học; Trung học cơ sở; Các đơn vị trực thuộc và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thực hiện việc rà soát số lượng học sinh, học viên chưa đến trường và thực hiện các biện pháp để huy động các em đến trường đầy đủ.
Bên cạnh đó, cần thường xuyên nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên và phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” khi đến trường và di chuyển từ nhà đến trường. Hoàn thành các điều kiện để đón học sinh, sinh viên và học viên trở lại trường. Các cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc việc cập nhật các tiêu chí trên trang antoancovid.vn theo định kỳ 2 lần/tuần (vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần) hoặc khi có yêu cầu đột xuất và đánh giá mức độ an toàn trường học theo bộ tiêu chí của Bộ GD&ĐT ban hành vào ngày 28/4/2020. Chỉ đạo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và học viên sử dụng smartphone cài đặt ứng dụng: “Khẩu trang y tế điện tử BLUZONE”.
Ngoài nội dung chỉ đạo các trường học, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng đề nghị trường Chính trị tỉnh, trường Cao đẳng Bình Phước thông báo đến sinh viên và các học viên của đơn vị về thời gian trở lại trường theo kế hoạch của nhà trường.