Bình Phước: Chuyển hồ sơ 4 công ty nợ BHXH người lao động qua Cơ quan CSĐT

TIN, ẢNH: TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Phước vừa chuyển hồ sơ của 4 công ty sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra hành vi cố tình chây ỳ không nộp: BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động trong thời gian rất dài.

Ngày 31/10, trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Mai Văn Tiến, Giám đốc BHXH tỉnh Bình Phước, cho biết vừa chuyển 4 hồ sơ của 4 công ty không nộp các loại BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động trong thời gian dài, sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước để điều tra theo quy định tại điều 216 Bộ luật Hình sự năm 2015. 4 công ty cố tình chây ỳ trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với người lao động và với cơ quan quản lý Nhà nước tính đến hết tháng 9/2018.
Cũng theo ông Mai Văn Tiến, hầu hết các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước luôn chấp hành pháp luật về việc nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Tuy nhiên đối với 4 công ty trên, mặc dù BHXH tỉnh đã nhiều lần gửi thông báo, phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra nhiều lần…, nhưng những công ty này vẫn cố tình chây ỳ không nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần