Bình Phước: Di dời khẩn cấp 53 hộ dân TP Đồng Xoài

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bản tin cập nhật cuối giờ chiều ngày 5/10 của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã phải sơ tán khẩn cấp 53 hộ dân ở các phường: Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân (TP Đồng Xoài) vì nước lũ dâng cao đột ngột.

Nước lũ bắt đầu dâng lên gây ngập đường từ lúc 6 giờ sáng. Đến khoảng 7 giờ cùng ngày thì gây ngập nghiêm trọng vườn tược và nhà cửa. Do lũ về đột ngột nên người dân không kịp trở tay, nhiều người bị mắc kẹt, chỉ còn cách chờ lực lượng chức năng đến ứng cứu.
Bốn điểm ngập sâu nằm rải rác tại các phường Tân Đồng, Tân Thiện và phường Tân Xuân. Một số điểm có nước chảy siết rất nguy hiểm cho tính mạng con người. Chính quyền địa phương đã huy động 230 cán bộ, chiến sỹ và các ban, ngành, đoàn thể dùng 7 ca nô và 12 xe chuyên dụng để hỗ trợ người dân.
 Mưa lũ gây ngập hàng chục nhà dân 
Ông Nguyễn Minh Bình - Chủ tịch UBND TP Đồng Xoài cho biết, ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động 230 cán bộ, chiến sỹ và các ban, ngành, đoàn thể dùng 7 ca nô và 12 xe chuyên dụng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
“Đến trưa 5/10, 53 hộ gia đình với 86 người đã được lực lượng chức năng giải cứu, được đưa đến khu vực an toàn. Mặc dù hàng năm vẫn xảy ra lũ nhưng ở mực nước cao như vậy thì 10 năm nay mới có nên các lực lượng chức năng không kịp ứng phó” – ông Minh cho hay.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, do mưa quá lớn lại kéo dài từ chiều tối qua đến rạng sáng 5/10 nên nước từ khu vực thượng nguồn đổ về quá lớn, không thoát kịp khiến mực nước dâng nhanh. Hiện, mực nước vẫn chưa rút xuống, lực lượng chức năng đang cùng người dân sơ tán tài sản.