Vụ bé gái sinh con sau nhiều lần bị chú dượng xâm hại: Tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 phiên tòa xử sơ thẩm, HĐXX đã chấp nhận toàn bộ quan điểm của các luật sư bảo vệ bé gái bị hại. Đồng thời trả hồ sơ với yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ các mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án và những vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng của Cơ quan điều tra Công an và Viện KSND huyện Đồng Phú.

Bị cáo Nguyễn Thành Nam (trong vòng tròn).
Ngày 23/9, sau nhiều ngày nghị án, HĐXX phiên sơ thẩm TAND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã trả hồ sơ với yêu cầu điều tra bổ sung.
Theo đó, HĐXX chấp nhận yêu cầu của các luật sư bảo vệ cho bị hại là phải khởi tố thêm tội “Dâm ô đối với trẻ em” vì hành vi bị cáo thực hiện với bị hại suốt từ năm 2015 (khi bị hại mới 11 tuổi) cho đến năm 2016.
Đồng thời, HĐXX cũng nhận định theo quan điểm của các luật sư là cần xem xét hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội “Hiếp dâm trẻ em”, không phải “Giao cấu trẻ em” như kết luận điều tra (KLĐT) và cáo trạng truy tố.
Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Đồng Phú, Nguyễn Thành Nam (SN 1980) là dượng của cháu T.T.H (sinh ngày 3/8/2004, cả 2 ngụ xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú. Vợ Nam là em cùng cha khác mẹ với bố của H). Do 2 nhà chỉ cách nhau khoảng 10m, nên thường xuyên qua lại. Trong khoảng thời gian từ ngày 20/11/2017 (lúc này H. mới 13 tuổi 3 tháng 17 ngày - PV) đến khoảng đầu năm 2018, Nam đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu H. 6 lần tại nhà của Nam và nhà cha mẹ H.
Đến ngày 7/6/2018, phát hiện cháu H. có thai và biết Nguyễn Thành Nam là thủ phạm nên bố của cháu H. tố cáo đến công an xã. Ngày 25/6/2018, gia đình Nam bồi thường cho gia đình cháu H. số tiền 200 triệu đồng. Ngày 16/9/2018, cháu H. sinh bé trai (hiện chưa có giấy khai sinh). Cáo trạng truy tố Nam tội “Giao cấu với trẻ em” theo quy định tại điểm a, d khoản 2 điều 115 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần