Bình Phước: Khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức hạn chế về TP Hồ Chí Minh và vùng dịch

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác. UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức… hạn chế về TP Hồ Chí Minh, nếu không có việc cần thiết.

Ngày 28/5, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã ban hành văn bản gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, TP với yêu cầu: Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm công văn số 360-CV/TU ngày 6/5/2021 và công văn 396-CV/TU ngày 27/5/2021 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới”.
 Xe khách từ tỉnh Bình Phước về TP Hồ Chí Minh phải dừng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cầu Vĩnh Bình, phía TP Hồ Chí Minh, để khai báo và nhân viên y tế lên kiểm tra.
Theo đó, việc đi ra ngoài tỉnh của cán bộ, công chức từ cấp tỉnh đến cấp xã phải được sự đồng ý của người có thẩm quyền theo quy định về quản lý cán bộ và phải khai báo y tế bắt buộc, báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 địa phương. Bí thư cấp ủy, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nếu để xảy ra dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị mình do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, phải chịu trách nhiệm theo quy định. Khuyến cáo người dân không đến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đang có dịch (Nếu có việc thật sự cần thiết phải đi thì áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tốt nhất và phải thực hiện khai báo y tế). Kiểm soát chặt chẽ người từ Bình Phước đi TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có dịch và người từ những địa phương này về Bình Phước.
Nguyên nhân UBND tỉnh Bình Phước phải đưa ra khuyến cáo nêu trên vì theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, đến tối 27/5 đã ghi nhận 36 ca dương tính liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Trong đó, các ca dương tính phân bố tại 6 quận, huyện (Quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và huyện Hóc Môn) và 16 quận, huyện đã có các trường hợp Fl. Một số trường hợp tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận có liên quan đến Hội thánh cũng đã được truy vết.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu các ngành, các cấp luôn duy trì cảnh báo phòng, chống dịch ở mức cao nhất, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống của dịch bệnh.
 Nhiều xe khách dừng chờ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, sau khi được nhân viên y tế kiểm tra, sẽ tiếp tục hành trình.
Đối với Công an tỉnh, chủ trì phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, TP tổ chức rà soát, lập danh sách người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có dịch về Bình Phước để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và sẵn sàng truy vết ngay khi cần. Chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và địa phương liên quan thành lập 2 Tổ kiểm soát giao thông trên tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 14. Nhiệm vụ của Tổ kiểm soát giao thông là kiểm tra phương tiện và hành khách về, đến Bình Phước, xử lý nghiêm theo quy định các phương tiện về từ các địa phương có dịch đã được yêu cầu tạm ngưng hoạt động. Thời gian thực hiện từ 8 giờ sáng ngày 28/5.
Đối với Sở GTVT phải tuyên truyền đến các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh về các quy định của ngành GTVT để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Không vận chuyển hành khách đi, đến các vùng có dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Sở Y tế thường xuyên cập nhật các thông báo khẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có liên quan đến các ca dương tính để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Còn Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước để yêu cầu tạm dừng khóa An cư kiết hạ năm 2021 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần