Bình Phước lập thêm Bệnh viện dã chiến 200 giường tại thị xã Phước Long

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/10, UBND tỉnh Bình Phước đã đưa Bệnh viện dã chiến khu vực thị xã Phước Long với quy mô 200 giường vào hoạt động.

Bệnh viện dã chiến được đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Phước Long trên đường Phạm Hùng (khu phố 5, phường Long Phước, thị xã Phước Long), có nhiệm vụ thu dung, sàng lọc, khám bệnh, cách ly, điều trị, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ không triệu chứng, mức độ nhẹ và mức độ trung bình theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Bệnh viện sẽ dừng hoạt động cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ và có quyết định chấm dứt.
 Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước được sử dụng làm Bệnh viện dã chiến quy mô 200 giường từ ngày 31/10.
Ngoài ra Bệnh viện dã chiến còn có nhiệm vụ tổng hợp đầy đủ tình hình thu dung, cấp cứu, điều trị và báo cáo các hoạt động theo quy định. Tổ chức lực lượng canh gác, bảo vệ nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho Bệnh viện và áp dụng các biện pháp cách ly triệt để không để dịch bệnh lây lan ra khu vực xung quanh Bệnh viện và cộng đồng.
Bệnh viện dã chiến do Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Phước Long trực tiếp điều hành về tổ chức bộ máy và hoạt động; Được sử dụng con dấu, tài khoản của Trung tâm Y tế để hoạt động và thực hiện các giao dịch với các tổ chức, cá nhân liên quan.
Sở Y tế tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn để Bệnh viện dã chiến thực hiện tốt công tác thu dung, cách ly, điều trị, chăm sóc bệnh nhân theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn và tạo điều kiện thanh quyết toán chi phí khám, chữa bệnh cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến theo quy định.
Tính đến trưa 31/10, tỉnh Bình Phước có tổng cộng 1.802 người mắc Covid-19, đã điều trị khỏi 1.511 ca, có 14 người  tử vong từ đầu mùa dịch lần thứ tư bùng phát đến nay. Hiện địa phương này được phân loại vùng vàng (cấp độ 2).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần