Bình Phước: Trẻ mầm non dừng đến trường từ ngày mai 13/5

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Phước đã có công văn cho trẻ mầm non dừng học từ ngày mai 13/5.

Chiều 12/5, ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước đã ký ban hành công văn hỏa tốc gửi các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc, các Trung tâm GDNN-GDTX và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về việc điều chỉnh hình thức tổ chức dạy, học và tổng kết năm học 2020-2021 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó đối với giáo dục mầm non (GDMN), tất cả các cơ sở cho trẻ dừng đến trường và kết thúc năm học kể từ ngày mai (13/5). Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP chỉ đạo các cơ sở GDMN trên địa bàn hoàn tất hồ sơ tổng kết năm học và chuyển giao hồ sơ trẻ 6 tuổi cho trường tiểu học cùng địa bàn theo quy định.
 Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cho trẻ mầm non dừng đến lớp từ ngày mai 13/5.
Đối với giáo dục phổ thông và GDTX (học sinh, học viên lớp 9 và lớp 12), tiếp tục thực hiện việc dạy, học trực tiếp tại trường kết hợp dạy, học trực tuyến để đảm bảo chương trình năm học và ôn thi. Xây dựng các phương án để thay thế hình thức dạy học trực tiếp khi có văn bản yêu cầu.
Đối với học sinh, học viên các khối lớp còn lại, thực hiện việc chuyển đổi hình thức dạy, học từ trực tiếp trên lớp sang hình thức dạy, học trực tuyến và các hình thức khác phù hợp với điều kiện của các đơn vị từ ngày 14/5 cho đến khi hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định hoặc có thông báo mới của Sở GD&ĐT. Đối với các đơn vị đã hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá cuối năm học thì phải thực hiện chuyển đổi hình thức dạy, học từ ngày 13/5.
Về công tác tổng kết năm học 2020-2021, căn cứ vào điều kiện thực tế của từng trường, thủ trưởng các đơn vị quyết định ngày tổng kết năm học, nhưng phải nằm trong khoảng thời gian quy định (Từ ngày 24/5 - 30/5 đối với giáo dục trung học, GDTX. Từ ngày 22/5 - 26/5 đối với giáo dục tiểu học). Việc tổ chức tổng kết năm học phải trang trọng, đơn giản và thiết thực, có tác động tích cực đến giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, đồng thời phù hợp tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19.
Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các tổ chức, cá nhân dạy thêm, học thêm bên ngoài nhà trường cho học viên tạm nghỉ học trực tiếp kể từ ngày 13/5, chuyển sang dạy học trực tuyến, dạy học qua mạng internet và các hình thức dạy học khác phù hợp với tình hình thực tế của trung tâm, tổ chức và cá nhân để phòng chống dịch Covid-19.