Bình Phước: Truy nã đặc biệt một giáo viên mầm non

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với nghề nghiệp là giáo viên mầm non, có con làm việc tại ngân hàng, do đó sau vài lần giao dịch, khi đã lấy được niềm tin của nạn nhân, đối tượng mượn tiền rồi không trả và bỏ trốn.

 Quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can Trương Thị Tươi.
Ngày 4/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can Trương Thị Tươi (tên gọi khác Trương Thị Tâm, SN 1975, quê Thanh Hóa. Nơi cư trú khu phố 2, phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Đặc điểm nhận dạng bị can Trương Thị Tươi: Cao 1,59m, bị khởi tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Bỏ trốn vào tháng 4/2020.
Quyết định truy nã đặc biệt, nêu: “Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng bị truy nã, cần báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước - Số 12 Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Điện thoại: 02713.879.440 hoặc 0988.742.823 gặp điều tra viên Lê Đình Dũng”.
Trước đó vào khoảng tháng 8/2019, với mác là giáo viên mầm non, có con gái làm nhân viên tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phá triển Việt Nam (BIDV), con trai làm việc trong một cơ quan hành pháp, bà Trương Thị Tươi vay tiền của nhiều người rồi bỏ trốn.
Đơn cử, ông Đ.Q.S (SN 1960, ngụ thôn 8, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) qua vài lần giao dịch với bà Tươi thấy bề ngoài người này đáng tin, nên ông S., cho bà Tươi vay tiền nhiều lần với số tiền 1,2 tỷ đồng. Đến ngày 27/8/2019, bà Tươi xin vay thêm của ông S., số tiền 1,7 tỷ đồng để trả nợ cho con gái là Dương Thị Hà My (nhân viên ngân hàng BIDV Bình Phước) và hẹn chiều 28/8/2019 trả lại, nên ông S., tới ngân hàng BIDV Bình Phước chuyển khoản 1,7 tỷ cho bà Tươi.
Đến hẹn, ông S., tới ngân hàng nhưng bà Tươi lấy lý do tiền đã trả cho người khác nên chỉ trả 200 triệu đồng cho ông S., và nợ lại 2,7 tỷ đồng. Sau nhiều lần tới nhà bà Tươi để đòi nhưng bị đối tượng cùng một số người khác dàn cảnh để thoát, nên ông S., làm đơn tố giác tội phạm bà Tươi đến cơ quan công an.
Được biết, ngoài ông S., còn nhiều nạn nhân khác cũng bị Tươi mượn tiền rồi bỏ trốn. Trong đó, có 2 người cũng làm đơn tố cáo bị Tươi chiếm đoạt với số tiền 2,7 tỷ đồng.