Bình quân đầu người đạt 54,4 triệu đồng, xã Trung Châu tiếp tục xây dựng NTM kiểu mẫu

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hết năm 2019, xã Trung Châu (huyện Đan Phượng) không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 54,4 triệu đồng/người/năm. Sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Trung Châu tiếp tục thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu có kinh tế phát triển...

Sáng 25/6, UBND xã Trung Châu, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu: "Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao" và "Trường Tiểu học Trung Châu A đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2". Đến tham dự và trao bằng công nhận "Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao" có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao bằng ''đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao'' cho xã Trung Châu.

Ông Đỗ Trung Thành - Chủ tịch UBND xã Trung Châu cho biết: Năm 2014, xã Trung Châu được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn NTM. Sau khi đạt chuẩn, xã tiếp tục xây dựng NTM nâng cao. Trong thời gian này, xã Trung Châu đã huy động được hơn 134 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất. Trong đó, nhân dân, doanh nghiệp trong xã đã đóng góp được hơn 32,8 tỷ đồng, chiếm 24% tổng nguồn vốn để xây dựng quê hương.
Sau những nỗ lực trong nhiều năm qua xã Trung Châu đã có cơ sở hạ tầng khang trang. Cụ thể, 100% các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã được cứng hoá, kết hợp với rãnh thoát nước trong khu dân cư; hệ thống thuỷ lợi bảo đảm tưới, tiêu nước cho 100% diện tích sản xuất và đáp ứng yêu cầu phòng chống thiên tai.
Xã Trung Châu có 4/4 trường đạt chuẩn quốc gia trong đó, Trường Tiểu học Trung Châu A đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Xã cũng có 100% số thôn có nhà văn hoá và 2 sân thể thao, diện tích trên 3.000m2 phục vụ nhu cầu thể thao của nhân dân.
Về nông nghiệp, đến nay xã Trung Châu có trên 600 hộ sản xuất, kinh doanh dịch vụ hiệu quả, trong đó có 90 hộ sản xuất rau giá sạch, 40 hộ sản xuất khoai lang kén. Toàn xã còn có 15 trang trại chăn nuôi đạt tiêu chí trang trại của Bộ NN&PTNT với quy mô 1.000 con/1 trang trại... Đến hết năm 2019, xã Trung Châu không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 54,4 triệu đồng/người/năm.
Sau khi hoàn thành xây dựng NTM xã Trung Châu tiếp tục thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu có kinh tế phát triển; cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; Về an ninh trật tự được bảo đảm tốt...
Cũng tại buổi lễ, đón nhận danh hiệu Trường Tiểu học Trung Châu A đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Ngọc Châu cho biết: "Trường có tổng diện tích hơn 7.000m2 được đầu tư xây dựng khang trang với 14 phòng học, cảnh quan khuôn viên sạch đẹp; hiện 100% giáo viên nhà trường đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn".