Bitcoin lao dốc, tụt xuống mức thấp nhất trong năm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận, trong ngày 15/11, Bitcoin đã mất 15% giá trị, ghi nhận mức giảm thấp nhất trong năm nay.

Cách đây vài giờ, giá Bitcoin xuống 5.390 USD một đồng, giảm 9% so với hôm qua. Đây là giá thấp nhất trong năm nay, theo Coin Desk. Hiện tại, giá đã lên quanh 5.500 USD.
 
Từ đầu tháng 9, Bitcoin vẫn biến động quanh 6.400 USD một đồng. Đây là quãng thời gian bình ổn hiếm hoi của tiền số này trong năm nay.
Theo góc độ kỹ thuật, khi giá Bitcoin xuống dưới 6.000 USD, lệnh bán cắt lỗ sẽ được kích hoạt, Mati Greenspan - nhà phân tích tại eToro giải thích. Chứng khoán Mỹ bị bán tháo cũng có thể đã gây sức ép lên tiền ảo.
Một đối tác của Quỹ Alphabit, cho biết: "Thị trường vẫn đang tìm đáy. Những người cố gắng bấu víu vào tương lai huy hoàng của tiền số có thể sẽ phải tháo chạy. Đó mới chính là thời điểm tiền số thực sự tìm thấy đáy".
Trong biến cố mới nhất, giá Bitcoin có lúc chạm 5.322 USD, thấp nhất kể từ tháng 10/2017. Nếu so với khi đạt đỉnh gần 20.000 USD trong tháng 12 năm ngoái, Bitcoin đã mất gần ¾ giá trị, tương đương 70%. Những cú sụt giảm đau đớn khiến người ta cảm thấy hoài nghi về tương lai đồng tiền số lớn giá trị nhất thế giới này.
Tuy nhiên, một số nhà đầu tư tiền số vẫn bày tỏ tin tưởng vào Bitcoin Cash, một đồng tiền được phân tách từ Bitcoin, với hy vọng nó có thể trở thành phương thức thanh toán của tương lai. Một số thợ mỏ đã chuyển từ đào Bitcoin sang Bitcoin Cash với hy vọng nó sẽ tăng giá.
Ngay cả khi Bitcoin ở thời kỳ hoàng kim nhất, nhiều huyền thoại đầu tư, trong đó có Warren Buffett, đã gọi nó là trò lừa đảo và khuyên mọi người nên tránh xa nó. Tuy nhiên, sức hấp dẫn từ giá Bitcoin vẫn khiến nhiều người lao vào với hy vọng đổi đời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần