Bkav dừng sản xuất Bphone 2, sắp ra Bphone mới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin nội bộ cho biết, Bkav dừng sản xuất Bphone 2 để tập trung cho Bphone thế hệ mới dự kiến ra mắt trong một vài tháng tới.

Bkav dừng sản xuất Bphone 2, sắp ra Bphone mới

Theo phản ánh của khách hàng, hiện tại Thế Giới Di Động đã hết hàng Bphone 2. Kể từ khi ra mắt tháng 8/2017, Thế Giới Di Động là đối tác phân phối chính của Bphone 2. Một đại diện của Thế Giới Di Động xác nhận thông tin này và cho biết các đại lý không còn Bphone để bán.

Nguồn tin nội bộ cho biết, Bkav dừng sản xuất Bphone để tập trung cho Bphone thế hệ mới dự kiến ra mắt trong một vài tháng tới. Cách làm này cũng tương tự như truyền thống trong ngành sản xuất smartphone, thường dọn sạch kệ hàng trước khi ra mắt sản phẩm mới.

Đại diện Tập đoàn Bkav cũng cho biết, do sản lượng bán Bphone 2 vượt mong đợi nên thời điểm hiện tại không còn nhiều sản phẩm để bán. Số sản phẩm còn lại chỉ đủ để dành cho chương trình phân phối qua nhà mạng Viettel trong đầu tháng 6/2018.

Không rõ chương trình phân phối Bphone qua Viettel cụ thể sẽ như thế nào. Tuy nhiên, trước đó Bphone 2 đã được phân phối qua nhà mạng MobiFone áp dụng hình thức trợ giá và 1.000 chiếc Bphone 2 đã cháy hàng chỉ trong vài ngày.

Trong các trả lời báo chí trước đây, lãnh đạo Tập đoàn Bkav cho biết sứ mệnh của Bphone 2 là định vị thương hiệu và khẳng định niềm tin về chất lượng smartphone "Made in Vietnam".

Trước đó vào tháng 3, hình ảnh một thiết bị được xem là Bphone 2018 xuất hiện trên mạng. Nguồn tin nội bộ của hãng xác nhận đây là bản thử nghiệm của một trong những chiếc Bphone mới. “Bkav dự định ra mắt sản phẩm vào quý I nhưng sau đó quyết định đầu tư lớn hơn nên sẽ tung ra nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau vào giữa năm”, nguồn tin này nói.

Bphone là sản phẩm smartphone made in Vietnam do Bkav sản xuất. Model thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2015 với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và mạ vàng.

Bước sang thế hệ thứ 2 - ra mắt tháng 8/2017 - sản phẩm được hoàn thiện hơn với thiết kế trau chuốt, phần mềm tối ưu tốt hơn, cạnh tranh ở phân khúc cận cao cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần