Black Friday - Mua sắm trực tuyến thời đại số

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù Black Friday sẽ chỉ diễn ra có một ngày vào thứ Sáu tuần thứ tư của tháng 11 tại Mỹ, thị trường mua sắm online (trực tuyến) tại Việt Nam cũng không chịu đứng ngoài bầu không khí sôi động này.

Các trang thương mại điện tử đã rầm rộ thực hiện hàng loạt những chương trình khuyến mại từ đầu tháng để hưởng ứng ngày mua sắm này. Không chỉ các trang thương mại nổi tiếng như Zalora, Lazada, Tiki, Adayroi, Shopee và Sendo... mà các website trực tuyến của nhiều cửa hàng trong nước cũng tung ra chương trình giảm giá từ nhiều ngày nay. Thậm chí, có những mặt hàng giảm giá lên tới 65 - 70%, khiến nhiều người tiêu dùng hào hứng.
 Ảnh minh họa
Kinh doanh trực tuyến, dẫu còn nhiều trở ngại, nhưng đã khẳng định vị thế không thể chối cãi trong thị trường bán lẻ. Có thể nói, chưa bao giờ hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam lại nhộn nhịp như hiện nay. Bằng chứng đó được thể hiện rõ hơn qua doanh số bán hàng của các trang thương mại điện tử như 1,43 triệu sản phẩm mà Lazada bán ra chỉ trong 3 ngày. Tại trang Tiki lượng truy cập gấp 3 - 4 lần hàng ngày, một số sản phẩm “cháy hàng” chiếm gần 30% ngay trong ngày đầu tiên mở bán cho thấy thị trường online dịp này rất sôi động.

Sẽ không còn mấy cảnh chen lấn tại các cửa hàng nữa, thay vào đó, kỷ nguyên thương mại trực tuyến lên ngôi. Chưa kể, lợi thế là người tiêu dùng rất dễ so sánh giá cả các mặt hàng ở nhiều trang thương mại điện tử khác nhau và tìm ra được mức giá tốt nhất chỉ trong một thời gian ngắn. Tất cả chỉ là một máy tính kết nối mạng và một tài khoản thanh toán trực tuyến.

Thành công thu hút khách hàng của các công ty thương mại điện tử trong dịp Black Friday cho thấy thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng đã bắt đầu thay đổi. Kết quả là ngày càng nhiều người dân chuộng thanh toán trực tuyến hơn là mang tiền mặt. Sau Black Friday sẽ còn sự kiện Online Friday năm nay sẽ diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 1/12/2017 trên website www.onlinefriday.vn. Công ty Nghiên cứu thị trường The Nielsen cho biết, thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2016 đã đạt tới mốc 4 tỷ USD. Với 45% dân số hiện nay đã tiếp cận với internet công ty này cũng nhận định ngành thương mại điện tử hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và bùng nổ.