Black Friday tại Mỹ: Mua sắm trực tuyến "đánh bay" mọi kỷ lục

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Black Friday năm nay tại Mỹ đã phá kỷ lục mua sắm trong dịp này trước đây.

Theo Adobe Analytics, người mua sắm trên khắp nước Mỹ đã vung ra 7,4 tỷ USD trong dịp mua sắm Thứ Sáu Đen tối (Black Friday) sau Lễ Tạ ơn, mặt khác doanh số làm ảnh hưởng tới doanh số tại các cửa hàng truyền thống.

 Người dân Mỹ trong đợt mua sắm kỷ lục cuối năm

Chi tiêu trong sự kiện này năm nay đã phá kỷ lục mua hàng trực tuyến trong Black Friday ở Mỹ. Nó cũng trở thành ngày bán hàng trực tuyến lớn thứ hai từ trước đến nay tại nước này, chỉ giảm một chút so với đợt giảm giá Thứ Hai Trực tuyến (Cyber Monday) năm ngoái, trong đó người tiêu dùng đã chi nhiều hơn 500 triệu USD, dữ liệu cho thấy.

Cụ thể, doanh số trên đã tăng khoảng 20% so với năm ngoái, theo Adobe Analytics – đơn vị thống kê các giao dịch tại 80 trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ.

Các mặt hàng bán chạy nhất bao gồm hàng hóa từ bộ phim Frozen 2, trò chơi Fifa 20 và máy chơi game Nintendo. Các thiết bị điện tử được mua phổ biến nhất là máy tính xách tay Apple, AirPods và TV Samsung.

Dự kiến một kỷ lục mua sắm khác sẽ bị phá hủy là trong ngày Cyber Monday năm nay khi khoảng 9,4 tỷ USD sẽ được người tiêu dùng Mỹ tung ra. Liên đoàn bán lẻ quốc gia dự kiến 69 triệu người mua sắm ở Mỹ sẽ tận dụng lợi thế của các món hời trực tuyến vào thứ hai tới. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần