BMW Châu Á hợp tác với Thaco phân phối xe tại Việt Nam

Thành Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/9, Tập đoàn BMW Châu Á (BMW Group Asia) đã phát đi thông báo, đơn vị này và Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) đã ký thư ngỏ xác nhận ý định chọn Thaco thành nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW và MINI, tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.

Điều này đồng nghĩa với việc BMW Châu Á sẽ kết thúc hợp tác 4 năm với Công ty ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty CP Ô tô Âu Châu (EAC), tại Việt Nam. Tổng giám đốc, Tập đoàn BMW Châu Á Paul de Courtois, xác nhận: “Khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và cho đến khi có thông báo mới, EAC sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hậu mãi chất lượng cao cho tất cả khách hàng hiện tại của BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam”.
 Thaco đầu tư công nghệ mới cho dây chuyền sản xuất. Ảnh Minh Hải
Tập đoàn BMW sở hữu ba thương hiệu BMW, MINI, và Rolls-Royce. BMW nhà sản xuất ô tô và xe máy cao cấp hàng đầu thế giới và cung ứng dịch vụ tài chính và di dộng. Là một công ty toàn cầu, Tập đoàn BMW vận hành 30 cơ sở sản xuất và lắp ráp tại 14 đất nước và có hệ thống phân phối toàn cầu tại hơn 140 đất nước.

Sự thành công của Tập đoàn BMW luôn dựa trên nền tảng tư duy dài hạn và hành động có trách nhiệm. Do đó, công ty tạo dựng sự bền vững về mặt sinh thái và xã hội xuyên suốt chuỗi giá trị, thể hiện trách nhiệm đối với sản phẩm và cam kết bảo tồn các nguồn lực như một phần không thể tách rời trong chiến lược của Công ty.

Công ty CP Ô tô Trường Hải - Nhà phân phối mới cung cấp dịch vụ hậu mãi cho nhãn hiệu BMW, Mini từ 2018 - hiện là DN tư nhân lớn nhất Việt Nam đồng thời là đơn vị đứng đầu về doanh số trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) với 40-42% thị phần (2015 – 2017). Trung tâm sản xuất của THACO được đặt tại Khu kinh tế mở Chu Lai – Tỉnh Quảng Nam với 6 nhà máy lắp ráp ô tô, 12 nhà máy công nghiệp phụ trợ, trung tâm R&D, trường cao đẳng nghề, và cảng trên tổng diện tích 400 ha. Hệ thống bán lẻ ô tô gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý trải dài trên toàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần