Bộ An ninh quốc gia Nam Phi bị trộm 3 triệu USD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ An ninh quốc gia Nam Phi hôm qua (4/1) đã xác nhận, lượng ngoại tệ trị giá 3,2 triệu USD đã bị trộm khỏi văn phòng Bộ này ở Pretoria.

Số tiền bị trộm trong thời gian nghỉ lễ, vào ngày 26/12 năm ngoái, người phát ngôn Bộ An ninh quốc gia Brian Dube cho biết.
Bộ An ninh quốc gia Nam Phi bị trộm 3 triệu USD - Ảnh 1
“Chúng tôi xác nhận rằng, đã có một sự cố xảy ra. Đã có một vụ đột nhập tại trụ sở của chúng tôi ở Pretoria và đánh cắp số tiền. Vụ việc cũng được giao cho cơ quan phòng chống tội phạm đặc biệt”, ông Dube nói.

Vụ điều tra đã được tiến hành, người phát ngôn cũng cho biết thêm, người chịu trách nhiệm về vụ việc sẽ phải đối mặt với những hình phạt cứng rắn của pháp luật. Tuy nhiên, hiện chưa có đối tượng nào bị bắt giữ.

Quốc hội cũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia David Mahlobo giải thích về sự biến mất của số tiền. Các bên đã đặt câu hỏi làm thế nào một vụ cướp lại có thể xảy ra tại trụ sở một cơ quan an ninh vốn được đảm bảo an toàn. Cơ quan chức năng cũng đang yêu cầu một sự giải thích về nguồn gốc của số tiền này.

Phát ngôn viên của Quốc hội Dennis Bloem nói: "Chúng tôi đang băn khoăn, nếu một vụ trộm có thể xảy ra tại trụ sở của cơ quan tình báo thì mức độ an toàn của Nam Phi sẽ ra sao”.