Bố cô gái dương tính với Covid-19 đã đến bệnh viện để cách ly

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cô gái N.H.N bệnh nhân thứ 17 bị nhiễm Covid-19 ở Hà Nội sau khi được cách ly thì ông N.K.T 63 tuổi là cha đẻ bệnh nhân trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên cũng được đưa đến khoa nhiệt đới - bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng để cách ly.

Trạm y tế xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên nơi bố cô gái được cách ly ban đầu
Tối 6/3, UBND xã Phù Ninh đã phát đi thông báo tới Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã, đồng thời liên lạc qua điện thoại với ông T., mời ông T. về Trạm Y tế xã để làm việc. Khoảng 20h30 cùng ngày, xe ô tô của ông T. (do một lái xe riêng chở) đã về Trạm Y tế xã Phù Ninh.
Khoảng 21h15, ông T. cùng lái xe tự nguyện đi cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) do xe của Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng đón tại Trạm Y tế xã. Các công tác khử trùng được tiến hành ngay trong đêm.
Xã PHù Ninh đã phát đi thông báo trên hệ thống truyền thanh xã về trường hợp trên để người dân địa phương nắm được và chủ động công tác phòng chống dịch Covid-19.
Hiện UBND xã Phù Ninh đang tiếp tục nắm tình hình và chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên.
Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của ông T., đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ số người đã từng tiếp xúc với ông trong khoảng thời gian từ 2 đến 6/3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần