Bộ Công an cảnh báo tình trạng dùng thẻ ngân hàng giả để trục lợi

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng là tội phạm người nước ngoài móc nối với người Việt để thanh toán khống qua máy quẹt thẻ.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an vừa đưa ra cảnh báo các ngân hàng về thủ đoạn trục lợi thông qua các máy thanh toán quẹt thẻ.
 
Theo C50, Bộ Công an, thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng là tội phạm người nước ngoài móc nối với người Việt Nam để thanh toán khống qua máy quẹt thẻ.
Ngoài ra, các nhóm tội phạm còn bắt tay với đối tượng người Việt Nam thành lập công ty, ký hợp đồng làm đơn vị chấp nhận thẻ và yêu cầu đăng ký sử dụng máy quẹt thẻ không dây, sau đó, thực hiện giao dịch bằng thẻ giả rồi nhận tiền mặt. Đổi lại, phía đơn vị chấp nhận thẻ nhận được "hoa hồng" từ các phi vụ thanh toán này.
Trước tình trạng này, Hội Thẻ Ngân hàng Việt Nam đã yêu cầu các ngân hàng tăng cường công tác kiểm tra, định vị, giám sát giao dịch tại các đơn vị chấp nhận thẻ, đặc biệt chú ý các đơn vị mới đăng ký.
Tại nhiều quốc gia, phần lớn người dân sử dụng thẻ ATM như một phương tiện thanh toán không cần dùng tiền mặt nhưng dùng thẻ để rút tiền rất ít.
Trong khi đó, ở Việt Nam, người dân lại sử dụng thẻ ATM vào dịch vụ rút tiền là chủ yếu. Đây chính là một bất cập trong việc sử dụng đúng mục đích của thẻ ATM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần